Một số dòng EV chủ lực của Audi, Porsche và Bentley phải trì hoãn đến 3 năm

Khôi Nguyên
Audi, Porsche và Bentley đều có thể phải đánh giá lại các kế hoạch xe điện của họ do những rắc rối xảy ra tại Cariad, chi nhánh phát triển phần mềm của Tập đoàn Volkswagen.
Các nguồn tin giấu tên cho rằng mẫu xe điện chủ lực mới của Audi, đang được phát triển theo dự án Artemis, có thể ra mắt chậm hơn 3 năm so với kế hoạch.  
Các nguồn tin giấu tên cho rằng mẫu xe điện chủ lực mới của Audi, đang được phát triển theo dự án Artemis, có thể ra mắt chậm hơn 3 năm so với kế hoạch.  

Mẫu xe đầu tiên dựa trên nền tảng điện mới ban đầu được cho là sẽ ra mắt sớm nhất là vào năm 2024. Được hỗ trợ bởi thế hệ phần mềm thứ hai, nó được cho là có khả năng lái tự động Cấp độ 4. Tuy nhiên, do các vấn đề ở Cariad, nó sẽ không thể ra mắt trước năm 2026 và có nhiều khả năng sẽ ra mắt thực sự vào năm 2027.

Nhà sản xuất ô tô cao cấp của Đức hiện đang chuyển hướng tập trung vào một mẫu xe ít tham vọng hơn có thể ra mắt vào năm 2025 mà không có công nghệ lái xe tự động vốn được cho là sẽ chống lại sự cạnh tranh từ Tesla, BMW và Mercedes.

Để làm được điều đó, nó sẽ sử dụng phiên bản phần mềm thế hệ 1,2 trung gian. Các nguồn tin cho biết, từng dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2021, nhưng cũng chậm tiến độ so với kế hoạch.

Các vấn đề cũng đang ảnh hưởng đến Porsche và Bentley. Các nguồn tin nói rằng kế hoạch bán xe điện chỉ bắt đầu từ năm 2030 của nhà sản xuất ô tô Anh hiện đang bị nghi ngờ vì sự chậm trễ của phần mềm.

Porsche, trong khi đó đã bắt đầu sản xuất hàng loạt Macan EV sắp tới của mình tại nhà máy ở Leipzig, nhưng nó cũng có thể phải xoay vòng. “Phần cứng rất tuyệt”, một nguồn tin của Porsche cho biết, “nhưng phần mềm vẫn còn thiếu”.

Vào tháng 5, ban giám sát của Tập đoàn Volkswagen được cho là đã yêu cầu Cariad lập một kế hoạch làm lại. Vào đầu năm, họ đã công bố hợp tác với Bosch để phát triển phần mềm cho các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến, điều mà một số người coi là sự thừa nhận các vấn đề mà họ đang gặp phải.

Thực tế, Volkswagen không xa lạ với các vấn đề phần mềm. ID.3 được cho là đã bị ảnh hưởng bởi các vấn đề phần mềm "lớn", cũng như thế hệ mới nhất của Golf.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.