Môtô tiền tỷ BMW R 18 thế hệ mới về Việt Nam

Trí Dũng
BMW R 18 phân phối tại Việt Nam có giá bán lẻ 929 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn, phiên bản giới hạn First Edition giá 1,039 tỷ đồng.

Tập đoàn Thaco chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu cruiser 1.800 phân khối BMW R 18 thế hệ hoàn toàn mới với hai phiên bản tiêu chuẩn và First Edition.

R 18 là mẫu xe chủ lực của thương hiệu mô tô BMW Motorrad. Mẫu cruiser này ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào tháng 4/2020 và đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của những người yêu thích xe mô tô cổ điển trên toàn cầu.

BMW R 18 gợi lại hình ảnh của chiếc BMW R 5 huyền thoại – mẫu xe được xem là kiệt tác về mặt kỹ thuật với những công nghệ hàng đầu thời bấy giờ như khung sườn đôi tiên tiến, hộp số 4 cấp vận hành bằng chân, động cơ Boxer OHV (Over Head Valve) và công suất 24 mã lực.

Ngoại hình của xe vẫn mang đậm nét cổ điển.

Ngoại hình của xe vẫn mang đậm nét cổ điển.

Thiết kế của BMW R 18 thế hệ mới vẫn mang đậm nét hoài cổ. Thân dài 2.440 mm, gắp sau kết nối trực tiếp với khung chính bằng ốc vít tương tự như BMW R 5. Bình xăng dung tích 16 lít hình giọt nước kết hợp với trục truyền động lộ thiên mang đến diện mạo đậm chất cổ điển đặc trưng. Cụm đồng hồ hình tròn dạng analog truyền thống đi kèm màn hình LCD khắc dòng chữ "Berlin Built".

BMW R 18 thế hệ mới 2021 trang bị hệ thống đèn pha full LED tích hợp công nghệ nghiêng theo góc duy nhất trong phân khúc Đèn chiếu sáng ban ngày hình lưỡi liềm đậm chất cổ điển đặc trưng BMW Motorrad.

Môtô tiền tỷ BMW R 18 thế hệ mới về Việt Nam - Ảnh 1
Môtô tiền tỷ BMW R 18 thế hệ mới về Việt Nam - Ảnh 2
Môtô tiền tỷ BMW R 18 thế hệ mới về Việt Nam - Ảnh 3
Môtô tiền tỷ BMW R 18 thế hệ mới về Việt Nam - Ảnh 4
Môtô tiền tỷ BMW R 18 thế hệ mới về Việt Nam - Ảnh 5

Các chi tiết thiết kế độc đáo trên phiên bản giới hạn First Edition.

Giảm xóc trước dạng ống lồng đường kính 49 mm, giảm xóc sau có khả năng điều chỉnh theo trọng lượng và độ cứng thích ứng theo điều kiện mặt đường. Xe trang bị phanh đĩa đôi trước và đĩa đơn sau đường kính 300mm đi kèm kẹp phanh cố định 4 piston cùng cặp bánh căm 19 inch trước và 16 inch sau.

BMW R 18 có vị trí đặt chân được gọi là "mid-mounted footpegs", tức là gác chân giữa. Việc để chân ngay phía sau xi-lanh động cơ không chỉ là điểm đặc trưng của BMW mà còn tạo nên tư thế lái thoải mái và chủ động trên những chuyến hành trình. Đặc biệt, phần yên xe với độ cao 690 mm phù hợp với vóc dáng đa số người Việt.

So với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản giới hạn First Edition khác biệt với nhiều phụ kiện chrome sáng bóng như ốp lốc máy, ốp cùm phanh, tay phanh và côn, gương chiếu hậu làm nổi bật cá tính. Logo BMW bằng thép trên yên xe cùng logo "First Edition" trên chìa khóa và hông xe giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và độc nhất.

Đặc biệt, đường sơn sọc đôi trắng được vẽ bằng tay chạy dọc thân xe và bình xăng hình giọt nước mang đậm dấu ấn của BMW R 5 huyền thoại. Phiên bản First Edition chỉ sản xuất trong năm đầu tiên ra mắt.

Xe trang bị động cơ Big Boxer dung tích 1.802 cc.

Xe trang bị động cơ Big Boxer dung tích 1.802 cc.

Điểm nổi bật nhất của BMW R 18 chính là động cơ Big Boxer 2 xi-lanh Flat-Twin dung tích 1.802 cc. Đây là khối động cơ lớn nhất từng được trang bị trên xe môtô BMW Motorrad thương mại.

Động cơ Big Boxer áp dụng công nghệ điện tử hiện đại, sản sinh công suất đến 91 mã lực mô-men xoắn cực đại 158 Nm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp với công nghệ ly hợp chống trượt đảm bảo xe vận hành ổn định khi xuống số bất ngờ.

BMW R 18 được trang bị ba chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Roll và Rock với độ nhạy tay ga, hệ thống cân bằng điện tử ASC và kiểm soát lực kéo động cơ MSR tinh chỉnh để phù hợp từng phong cách lái xe khác nhau.

Có 2 phiên bản BMW R 18 được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Có 2 phiên bản BMW R 18 được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Hệ thống cân bằng điện tử ASC  giúp chống trượt bánh sau khi xe di chuyển trên đường trơn trượt. Hệ thống phanh động cơ MSR ngăn chặn việc bánh sau bị trượt do tăng hoặc giảm ga đột ngột. Chức năng khởi hành ngang dốc HSC giúp việc khởi hành ở địa hình dốc trở nên dễ dàng hơn.

Xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tiên tiến Part-integral ABS, chìa khóa thông minh Keyless Ride, hỗ trợ lùi xe Reverse Assist giúp người điều khiển tận hưởng trọn vẹn cảm xúc cầm lái.

BMW R 18 thế hệ mới được phân phối tại Việt Nam với mức giá bán lẻ 929 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn. Phiên bản giới hạn First Edition có giá bán lẻ 1,039 tỷ đồng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.