Mua xe tải thay thế xe bị đình chỉ được hỗ trợ 9 triệu đồng

An Nhi
Các chủ sở hữu phương tiện giao thông thuộc diện bị đình chỉ lưu hành trước 29/4 sẽ được hỗ trợ 5-9 triệu đồng mua xe thay thế
Các loại xe tải do Vinaxuki sản xuất phù hợp với điều kiện kinh doanh của các hộ gia đình.
Các loại xe tải do Vinaxuki sản xuất phù hợp với điều kiện kinh doanh của các hộ gia đình.
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 122/2009/TT-BTC hướng dẫn thực hiện Quyết định số 548/QĐ-TTg ngày 29/4/2009 về việc hỗ trợ thay thế các loại xe bị đình chỉ tham gia giao thông.

Theo đó, các chủ phương tiện giao thông đã sở hữu phương tiện giao thông thuộc diện bị đình chỉ lưu hành trước thời điểm 29/4 sẽ được hỗ trợ mua xe thay thế với mức từ 5-9 triệu đồng/xe.

Các loại phương tiện thuộc diện bị đình chỉ gồm xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba hoặc bốn bánh.

Cụ thể, mức hỗ trợ đối với trường hợp mua xe cơ giới ba bánh, bốn bánh (loại được phép lưu hành theo quy định của pháp luật) hoặc chuyển đổi nghề để thay thế xe thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông là 5 triệu đồng cho 1 xe phải thay thế; mức hỗ trợ đối với trường hợp mua xe tải để thay thế xe thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông là 9 triệu đồng cho 1 xe phải thay thế. Số xe tải mua mới được hỗ trợ không vượt số xe phải thay thế.

Bộ Tài chính cho biết, thời gian thực hiện hỗ trợ sẽ được áp dụng đến hết ngày 31/12/2009.

Thông tư cũng nêu rõ, đây là chương trình hỗ trợ chỉ được áp dụng đối với các chủ phương tiện đã sở hữu phương tiện giao thông thuộc diện bị đình chỉ lưu hành trước thời điểm 29/4/2009.

Đối với những hộ gia đình tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên được hưởng chính sách hỗ trợ thay thế xe công nông, xe tải quá niên hạn theo Quyết định số 1491/QĐ-TTg ngày 8/11/2007 của Thủ tướng không được hưởng chính sách hỗ trợ mua xe tải theo chương trình này.

Theo nội dung Quyết định số 1491/QĐ-TTg, các hộ gia đình sở hữu xe công nông, xe quá niên hạn sử dụng tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên được hỗ trợ 9 triệu đồng để mua xe tải thay thế. Các loại xe tải thay thế được chỉ định là do Công ty Ôtô TMT (thuộc Tổng công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam – Vinamotor) sản xuất.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.