“Mức giảm giá xe BMW là hợp lý”

Hàn Ngọc
Mức giảm giá bán của các dòng xe BMW và Huyndai chưa tương xứng với mức giảm của thuế nhập khẩu?
Xe BMW do Euro Auto phân phối - Ảnh: CNOTO
Xe BMW do Euro Auto phân phối - Ảnh: CNOTO
Nhiều độc giả đã gửi thắc mắc đến VnEconomy và cho rằng mức giảm giá bán của các dòng xe BMWHuyndai vừa được công bố là chưa tương xứng với mức giảm của thuế nhập khẩu.

Trao đổi với VnEconomy, ông Huỳnh Dư An - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ôtô châu Âu (Euro Auto), đã khẳng định mức giảm giá bán trên các dòng xe BMW do công ty phân phối là hợp lý, thậm chí khả năng rủi ro còn cao hơn đối với công ty.

Theo tính toán của Euro Auto, ví dụ với mức thuế giảm từ 80% xuống 70% cộng với tỷ giá đồng Euro/USD ở mức 1,34 thì giá bán 74.800 USD cho chiếc BMW 320i là hợp lý.

Đó là chưa kể hiện nay giá đồng Euro đang biến động và có chiều hướng tăng mạnh so với đồng USD, do vậy mức độ rủi ro về giá xe BMW mà công ty nhập khẩu phải chịu là khá lớn.

Đây cũng là lý do để Euro Auto tính toán giá dựa trên giá bán VND của Ngân hàng Ngoại thương và tính dựa trên tỷ giá đồng Euro/USD không vượt quá 1,40, nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc.

Tính toán giá trước/sau giảm thuế theo tỷ giá Euro/USD:

Mẫu xe 730Li 530i 325i 320i
Giá bán lẻ ở thuế 80% 188.900 (USD) 126.800 (USD) 84.800 (USD) 74.800 (USD)
Giá ở thuế 80% và tỷ giá .34 188.900 (USD) 126.800 (USD) 84.800 (USD) 74.800 (USD)
Giá ở thuế 70% 185.900 (USD) 123.800 (USD) 82.800 (USD) 72.800 (USD)
Giá ở thuế 70% và tỷ giá 1.40 186.115 (USD) 124.951 (USD) 83.706 (USD) 73.857 (USD)
Giá ở thuế 70% và tỷ giá 1.34 178.185 (USD) 119.642 (USD) 80.164 (USD) 70.736 (USD)

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.