Mulliner Batur - mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử Bentley

Khôi Nguyên
Bentley đang trong lộ trình chuyển đổi thành một thương hiệu chỉ sản xuất xe điện, nhưng công ty vẫn chưa từ bỏ động cơ đốt trong hoàn toàn. Điều đó đã được chứng minh khi Bentley vừa công bố mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử sản xuất xe hơi của mình.
Mulliner Batur - mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử Bentley - Ảnh 1
Mulliner Batur - mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử Bentley - Ảnh 2

Được biết đến với tên gọi Bentley Mulliner Batur, mẫu xe này là một chiếc coupe du lịch lớn sang trọng có phiên bản nâng cấp của động cơ tăng áp kép W12 6.0 lít quen thuộc. Mặc dù động cơ đang “bước vào thời kỳ hoàng hôn”, nó vẫn chưa chết hoàn toàn và các kỹ sư đã trang bị cho nó một bộ hút khí mới, bộ tăng áp nâng cấp, bộ làm mát xen kẽ mạnh mẽ và nhiều hiệu chỉnh lại. Không dừng lại ở đó, động cơ còn được trang bị ống xả titan, đi kèm với bộ hoàn thiện titan in 3D.

Mulliner Batur - mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử Bentley - Ảnh 3

Nhờ tất cả những thay đổi này, động cơ sản sinh công suất hơn 730 mã lực (544 kW / 740 PS) và mô-men xoắn 737 lb-ft (1.000 Nm), có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 335 km/h.

Mulliner Batur - mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử Bentley - Ảnh 4

Trong khi Bentley từ chối tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết về hiệu suất cho Batur, động cơ này được kết nối với hộp số ly hợp kép tám cấp. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống lái bốn bánh, điều khiển mô-men xoắn và bộ vi sai chống trượt điện tử.

Các tính năng hiệu suất khác bao gồm hệ thống treo khí thích ứng và hệ thống kiểm soát chống lật chủ động bằng điện, có thể cung cấp mô-men xoắn chống lật lên tới 959 lb-ft (1.300 Nm) chỉ trong 0,3 giây. Mẫu xe cũng có hệ thống phanh Carbon-Silicon-Carbide (CSiC) với kẹp phanh 10 pít-tông và đĩa 17,3 inch (440 mm) ở phía trước cũng như bộ kẹp 4 pít-tông và đĩa 16,1 inch (410 mm) ở phía sau.

Mulliner Batur - mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử Bentley - Ảnh 5

Bên cạnh việc là chiếc Bentley mạnh mẽ nhất trong lịch sử của hãng, Batur còn đáng chú ý vì có thiết kế hiện đại hóa mang theo định hướng thiết kế mới của công ty.

Nhà sản xuất ô tô không đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể, nhưng lưu ý rằng chiếc xe đã được trang bị lưới tản nhiệt cập nhật thấp hơn và thẳng đứng hơn để tạo ra một vẻ ngoài mạnh mẽ và tự tin. Mẫu xe này cũng có kiểu thiết kế “nắp ca-pô vô tận” cũng như đèn pha tối giản được mô tả như một sự phát triển của những chiếc xe được sử dụng trên Bacalar.

Mulliner Batur - mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử Bentley - Ảnh 6

Di chuyển xa hơn về phía sau, chúng ta có thể thấy thân xe sắc sảo và đường vai rõ rệt. Các nhà thiết kế cũng đảm bảo tính thẩm mỹ thể thao và cơ bắp hơn cho mẫu xe.

Những điểm nổi bật đáng chú ý khác bao gồm một cánh lướt gió có thể triển khai điện và bánh xe 22 inch là duy nhất của mẫu xe. Người mua cũng sẽ tìm thấy ốp bên khí động học và bộ khuếch tán phía sau có thể được chế tạo bằng vật liệu tổng hợp carbon hoặc sợi tự nhiên.

Đặc biệt, việc sản xuất sẽ được giới hạn ở 18 chiếc và tất cả chúng đều đã được rao bán mặc dù giá cơ bản là 1,65 triệu bảng Anh. Mỗi chiếc sẽ được “hợp tác thiết kế” với chủ sở hữu của nó và họ sẽ có thể chỉ định màu sắc và độ hoàn thiện của hầu như mọi bề mặt Batur.

Đối với ngoại thất, có bảng màu Mulliner truyền thống cũng như các tùy chọn đặt làm riêng đầy đủ và thậm chí cả đồ họa vẽ tay. Người mua cũng có thể chọn giữa lớp sơn sáng bên ngoài sáng, tối, sa tanh, bóng, hoặc titan. Một tùy chọn khác là lưới tản nhiệt màu tương phản chia độ cho “hiệu ứng ombre sống động”.

Mulliner Batur - mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử Bentley - Ảnh 7

Nội thất có thể tùy chỉnh rộng rãi cũng như khách hàng có thể đặt hàng mọi thứ, từ veneers composite sợi tự nhiên đến trang trí bằng gỗ truyền thống hơn.

Mulliner Batur - mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử Bentley - Ảnh 8

Nếu điều đó không đủ đặc biệt làm thoả mãn khách hàng, hãng đưa ra lựa chọn thêm với một số nút điều khiển nhất định có sẵn bằng vàng 18K in 3D.

Mulliner Batur - mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử Bentley - Ảnh 9

Sau khi khách hàng tạo ra chiếc xe lý tưởng của họ, nó sẽ được Mulliner chế tạo thủ công trong vài tháng. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, đợt giao hàng đầu tiên sẽ diễn ra vào giữa năm 2023.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.