Nga sản xuất "xe xanh" đầu tiên

Hữu Tuyến
Chiếc xe hybrid đầu tiên do tập đoàn Yo-Auto của Nga chế tạo mang thương hiệu Yo-Car đã chính thức xuất xưởng
Thủ tướng Vladimir Putin đang xem xét chiếc xe trước khi chạy thử nghiệm - Ảnh: Yo-Auto.
Thủ tướng Vladimir Putin đang xem xét chiếc xe trước khi chạy thử nghiệm - Ảnh: Yo-Auto.
Chiếc xe hybrid đầu tiên do tập đoàn Yo-Auto của Nga chế tạo mang thương hiệu Yo-Car đã chính thức xuất xưởng.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin là khách mời danh dự trong buổi ra mắt  đánh dấu bước ngoặt trong ngành công nghiệp xe xanh và ông đã điều khiển một trong những phiên bản của mẫu xe mới này.

Yo-Car là kết quả của sự hợp tác giữa nhà chế tạo xe tải Yarovit Motors và tập đoàn Onexim của tỷ phú Mikhail Prokhorov. Đây là mẫu xe sử dụng năng lượng hỗn hợp để vận hành bao gồm cặp mô-tơ điện, xăng và khí gas tự nhiên.

Nhờ sử dụng hệ thống tụ điện đặc biệt thay thế thay thế pin lithium-ion truyền thống mà mẫu xe hybrid đầu tiên đến từ nước Nga có khả năng di chuyển quãng đường dài 1.100 km với lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình là 3,5 lít/100km mà không cần sạc điện.

Hơn nữa, hệ thống điện của Yo-Car có ưu điểm nổi bật là không cần sạc từ lưới điện dân dụng mà năng lượng được tích trữ từ quá trình vận hành động cơ sinh ra thông qua các tụ điện.

Trong lần lái thử chiếc xe xanh trên quãng đường dài chỉ vỏn vẹn 10 km nhưng Thủ tướng Nga - Vladimir Putin đã đánh giá rất cao mẫu xe  có khả năng tăng tốc lên 100 km/giờ trong 7-8 giây và đạt tốc độ cực đại 130 km/h do các kỹ sư nước nhà chế tạo.  

Theo dự kiến, Yo-Car sẽ chính thức được bán ra thị trường vào giữa năm 2012 với mức giá trong khoảng 12 đến 15 nghìn USD cho 3 phiên bản hatchbach, coupe và van. Phiên bản Yo-Car cao nhất sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, hệ thống dẫn đường vệ tinh, hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống kiểm soát nhiệt độ.

Ba mẫu xe mà Yo-Auto sẽ ra mắt trong thời gian tới:

Nga sản xuất "xe xanh" đầu tiên - Ảnh 1

Nga sản xuất "xe xanh" đầu tiên - Ảnh 2

Nga sản xuất "xe xanh" đầu tiên - Ảnh 3

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.