Ngắm dàn xe cổ tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este

Minh Toàn
Lễ hội xe cổ đang diễn ra tại Italy quy tụ nhiều mẫu cực hiếm
Diễn ra bên hồ Como thơ mộng tại Italia, Concorso d’Eleganza Villa d’Este là một trong những triển lãm xe hàng hiếm thuộc loại lâu đời và có uy tín nhất thế giới. Đây cũng là sân chơi dành riêng cho giới thượng lưu với những chiếc xe trị giá hàng triệu USD.

Được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 1/9/1929, Concorso d’Eleganza Villa d’Este là nơi các quý tộc Italia “khoe xe”. Sự kiện này được tổ chức thường niên cho đến năm 1949 thì bị gián đoạn vì nhiều lý do.

Sau 40 năm bị lãng quên, Concorso d’Eleganza Villa d’Este lại được hồi sinh vào năm 1986. Đến cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, sự kiện này thu hút được sự chú ý của tập đoàn BMW và việc hợp tác với BMW đã giúp mở rộng quy mô sự kiện.

Cho tới nay không chỉ BMW mà nhiều hãng xe sang và siêu xe cũng chọn sân chơi này làm nơi khoe xe cả đời mới lẫn xe cổ hay xe concept.

Triển lãm năm nay có sự góp mặt của những cái tên đáng chú ý như BMW Gran Lusso Coupe, McLaren P1, Aston Martin CC100 Speedster và nhiều mẫu xe hiếm thấy khác.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.