Ngành ôtô Nhật Bản vẫn "sống khỏe"

Tuệ Minh
Sản lượng của các hãng xe Nhật vẫn tăng đều, do kinh tế Mỹ hồi phục và nhu cầu tiêu thụ tại châu Á tiếp tục tăng
Sản lượng tháng 5 của Toyota đã tăng 27% - Ảnh: Reuters.
Sản lượng tháng 5 của Toyota đã tăng 27% - Ảnh: Reuters.
Sản lượng ôtô trên toàn cầu của Toyota đã tăng 27% trong tháng 5/2010, do các nhà sản xuất xe hơi của Nhật Bản đang được hưởng lợi từ nhu cầu phục hồi ở châu Á và Mỹ.

Theo Forbes, nhà sản xuất ôtô số 1 thế giới Toyota hôm 28/6 cho hay đã sản xuất được 637.675 chiếc trên phạm vi toàn cầu trong tháng 5/2010. Đây cũng là tháng thứ 10, doanh số của Toyota tại Nhật Bản tăng liên tiếp.

Trong khi, sản lượng toàn cầu của hãng xe Honda đạt 278.543 chiếc trong tháng 5, tăng mạnh tới 42,8% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, sản lượng toàn cầu của Honda đã hồi phục được 6 tháng liên tiếp.

Honda cho hay, sản lượng xe ôtô của hãng đã tăng tháng thứ 7 liên tiếp tại Mỹ, và thứ 10 liên tục tại thị trường châu Á. Thậm chí, ngay tại Nhật Bản, sản lượng của Honda cũng tăng tới tháng thứ 5 liên tục.

Các hãng xe Nhật Bản đã phải đương đầu với sự sụt giảm trên thị trường xe hơi, do những tác động của khủng hoảng tài chính từ cuối năm 2008. Tuy nhiên doanh số bán đang dần được cải thiện, do kinh tế Mỹ hồi phục và nhu cầu tiêu thụ tại châu Á cùng những thị trường mới nổi khác tiếp tục tăng.

Những số liệu về hoạt động kinh doanh của Toyota cho thấy, doanh số bán hàng của hãng xe này vẫn tăng mạnh, bất chấp danh tiếng của hãng bị tổn hại nặng nề do vụ thu hồi hơn 8 triệu sản phẩm trên toàn cầu được bắt đầu từ tháng 10/2009.

Ngoài hai hãng hàng đầu là Toyota và Honda, sản lượng xe hơi của Nissan cũng đạt mức kỷ lục trong tháng 5, với 309.287 chiếc, tăng 41,9% so với cùng kỳ năm 2009.

Nissan cho hay, nhu cầu tiêu thụ các loại xe của hãng đã tăng mạnh ở nhiều khu vực, trong đó có Nhật Bản, Mỹ, Mexico, Tây Ban Nha và Trung Quốc.

Các thông tin tốt lành cũng đến với Mazda, với sản lượng toàn cầu tăng tới 46% trong tháng 5/2010 lên 97.175 chiếc và Mitsubishi với sản lượng toàn cầu 83.418 chiếc, tăng 85,5% so với cùng kỳ năm 2009.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.