Ngập tràn xe mới tại triển lãm ôtô lớn nhất trong năm

Đức Thọ
Trong hơn 80 mẫu xe tại VMS 2017 có nhiều mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện và đều là những mẫu xe hứa hẹn sẽ tạo sóng trên thị trường
Theo kế hoạch, triển lãm VMS 2017 sẽ mở cửa đón khách thăm quan đến hết ngày 5/8.
Theo kế hoạch, triển lãm VMS 2017 sẽ mở cửa đón khách thăm quan đến hết ngày 5/8.
Sáng nay (2/8), triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2017 chính thức mở cửa rộng rãi tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Tp.HCM.

Đây là kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm với tổng cộng 12 thương hiệu tham gia, trong đó đa số là các thương hiệu chiếm thị phần đáng kể tại thị trường Việt Nam.

Điểm khác biệt của VMS 2017 so với các kỳ triển lãm trước là thay vì dàn trải vào việc trưng bày xe cả cũ cả mới, các hãng xe tập trung vào những mẫu xe hoàn toàn mới và những công nghệ hiện đại của ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Một điểm nhấn thú vị đối với người tiêu dùng là trong số hơn 80 mẫu xe góp mặt tại VMS 2017, có khá nhiều mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện và hầu hết đều là những mẫu xe hứa hẹn sẽ tạo sóng gió trên thị trường.

Sau quãng thời gian dài “loanh quanh” với những mẫu xe truyền thống vốn đã quá quen thuộc với người tiêu dùng, lần đầu tiên Toyota đem đến cùng lúc 2 cái tên mới là Wigo và Avanza.

Trong đó, Avanza sẽ chính thức “khai phá” mảng xe chiến lược đã được ngành công nghiệp ôtô Việt Nam định hướng từ lâu. Mẫu MPV 7 chỗ ngồi này có sức chứa 7 hành khách tương tự “đàn anh” Innova song lại trang bị động cơ thấp hơn (1.5 lít), tiết kiệm nhiên liệu hơn và giá bán cũng sẽ rẻ hơn.

Mẫu xe hatchback Wigo lại mở ra một hướng đi mới cho Toyota khi lần đầu tiên tham gia vào phân khúc compact hạng A. Nhiều khả năng Toyota sẽ nhập khẩu nguyên chiếc Wigo từ Indonesia và cạnh tranh cùng các đối thủ đang rất đắt khách trên thị trường như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark.

GM lại đem mẫu SUV 7 chỗ ngồi Chevrolet Trailblazer về để cạnh tranh với đối thủ Toyota Fortuner và Ford Everest. Điểm mạnh của Chevrolet Trailblazer là thiết kế mới và một số công nghệ mà các đối thủ chưa có như chức năng khởi động và điều khiển điều hòa từ xa. Chevrolet Trailblazer sẽ không được GM lắp ráp tại Việt Nam mà nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Tương tự Toyota, hãng xe đồng hương Honda cũng chính thức tham gia vào phân khúc mới với cái tên được mong chờ từ lâu là Jazz. Ở một số thị trường khác trên thế giới, Jazz còn có tên gọi là Fit.

Isuzu là hãng xe tạo nên khác biệt bất ngờ nhất khi lần đầu tiên giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam phân khúc motorhom. Có khung xe từ mẫu bán tải D-Max, Isuzu Motorhome sở hữu thiết kế “độc nhất vô nhị” với thùng xe sau rộng thoáng được trang bị đầy đủ các tiện nghi như một “ngôi nhà di động”.

Đặc biệt, không gian bên trong có thể được bố trí một cách linh hoạt nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, tiệc tùng, họp mặt gia đình và làm phòng ngủ cho đến cả 5 người…

Tại VMS 2017, Lexus tiếp tục thể hiện thế mạnh của mình khi đem về mẫu SUV hybrid RX 400h. Điểm đặc biệt ở mẫu xe này là công nghệ Multi-Stage Hybrid có khả năng mang lại cảm giác thể thao sau tay lái, giúp chiếc xe linh hoạt nhạy bén và tăng tốc ấn tượng, đặc biệt trong giai đoạn xe bắt đầu khởi hành.

Tại triển lãm VMS 2017, người tiêu dùng cũng sẽ được tiếp cận một loạt mẫu xe mới khác như Mercedes C-Class với thế hệ hộp số mới 9 cấp 9G-Tronic, Nissan với mẫu crossover đắt khách X-Trail thế hệ mới, mẫu xe minivan Toyota Alphard hay mẫu sedan cao cấp hạng sang Lexus LS thế hệ hoàn toàn mới…

Theo kế hoạch, triển lãm VMS 2017 sẽ mở cửa đón khách thăm quan đến hết ngày 5/8.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.