"Nghỉ" triệu hồi xe vì chính phủ Mỹ đóng cửa

Phùng Kính Ngưu
Như nhiều cơ quan công quyền khác của Mỹ, Cơ quan đường bộ Mỹ (NHTSA) hiện cũng đang tạm dừng hoạt động
Việc kiểm định và đánh giá an toàn xe hơi tại Mỹ cũng phải dừng hoạt động do chính phủ bị đóng cửa - Ảnh: NHTSA<br>
Việc kiểm định và đánh giá an toàn xe hơi tại Mỹ cũng phải dừng hoạt động do chính phủ bị đóng cửa - Ảnh: NHTSA<br>
Theo hãng tin AOL Autos, việc chính phủ Mỹ đóng cửa do Hạ viện không thông qua kế hoạch tài chính, đã gây ảnh hưởng nhất định tới ngành công nghiệp ôtô.

Như nhiều cơ quan công quyền khác, Cơ quan đường bộ Mỹ (NHTSA) hiện cũng đang dừng hoạt động, làm đình trệ việc ra thông báo triệu hồi xe mắc lỗi kỹ thuật và quá trình thử nghiệm độ an toàn cho xe mới.

Cụ thể, người tiêu dùng Mỹ vẫn có thể gửi đơn kiến nghị về chất lượng xe tới NHTSA nhưng các vấn đề về sự cố sẽ không được điều tra và xử lý ngay lập tức, do các nhân viên của cơ quan này đang nghỉ việc.

Hiện, có 333 người trong tổng số 597 nhân viên của NHTSA đã nghỉ việc sau khi chính phủ Mỹ quyết định đóng cửa. Ông Clarence Ditlow, Giáo đốc điều hành của Trung tâm nghiên cứu về an toàn xe hơi cho biết, việc chính phủ Mỹ ngừng hoạt động trong thời gian dài sẽ có nhiều tác động tiêu cực tới việc đảm bảo an toàn cho người dân do việc điều tra xe lỗi và đưa thông báo triệu hồi không thể được tiến hành.

Bên cạnh đó, các hãng xe tại Mỹ có thể sẽ phải chịu thiệt hại không nhỏ trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, do các kế hoạch ra xe mới chắc chắn phải hoãn lại khi việc kiểm duyệt chất lượng xe bị tạm dừng.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.