Người mua nhà tìm đến các dự án tốt trong bối cảnh giá bất động sản leo thang

Tuấn Sơn
Dòng tiền đang tiếp tục đổ vào lĩnh vực bất động sản khi tâm lý lo ngại lạm phát ngày càng tăng lên...
Giá bất động sản tại thành phố Thủ Đức được dự đoán tăng mạnh trong năm 2022.
Giá bất động sản tại thành phố Thủ Đức được dự đoán tăng mạnh trong năm 2022.

Áp lực từ lạm phát dự kiến sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng giá bất động sản, người mua nhà có xu hướng tìm đến các dự án căn hộ có giá hợp lý đi kèm chính sách bán hàng nhiều ưu đãi.

NỖI LO BẤT ĐỘNG SẢN TĂNG TRONG BỐI CẢNH LẠM PHÁT 

Dòng tiền đang tiếp tục đổ vào lĩnh vực bất động sản khi tâm lý lo ngại lạm phát ngày càng tăng lên. Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải, Trường Đại học Ngân Hàng Tp.HCM, lạm phát trên phạm vi toàn cầu khiến "một đồng tiền của ngày mai sẽ không giá trị bằng đồng tiền của ngày hôm nay". Với bối cảnh lãi suất không thể theo kịp tốc độ lạm phát, dòng tiền có xu hướng đổ mạnh vào kênh đầu tư bất động sản, nơi được mệnh danh là "trữ tiền an toàn". Bất động sản có mối tương quan với lạm phát, một khi lạm phát gia tăng, giá bất động sản thường có xu hướng tăng theo, thậm chí tăng mạnh.

Đồng thời, khi đối mặt với áp lực từ chi phí xây dựng và khan hiếm nguồn hàng, giá căn hộ tại Tp.HCM và nhiều địa phương lân cận liên tục leo thang trong các năm qua. Nhận định về mức độ tăng giá của thị trường bất động sản thời gian tới, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cấp cao CBRE nhận định: “Giá căn hộ sẽ tăng khoảng 3-7% tùy từng phân khúc trong năm 2022. Riêng phân khúc cao cấp và hạng sang, mức giá có thể tăng trưởng khoảng 5-7%”.

DỰ ÁN TỐT VỀ GIÁ VÀ THANH TOÁN 

Quyết định sẽ mua nhà trong năm nay, anh Hoàng Minh, một kỹ sư công nghệ đang làm việc tại thành phố Thủ Đức cho biết, anh nỗ lực tìm kiếm những dự án căn hộ triển khai trên địa bàn thành phố Thủ Đức có tầm giá dưới 40 triệu đồng/m2, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có chính sách thanh toán dễ thở. “Do chưa đủ tài chính nên tôi dự tính đợi thư thả thêm một thời gian, nhưng nhìn thấy tình hình lạm phát, giá nhà có nguy cơ sẽ tăng vùn vụt nên tôi quyết định càng sớm mua nhà càng tốt”, anh Minh cho hay.

Dự án MT Eastmark City đang gây sốt thị trường bất động sản khu đông Sài Gòn.
Dự án MT Eastmark City đang gây sốt thị trường bất động sản khu đông Sài Gòn.

Trước tình trạng chi phí triển khai dự án leo thang, nhiều chủ đầu tư chọn cách cung cấp các chính sách hỗ trợ tài chính để hỗ trợ khách hàng và nhà đầu tư. Ví như tại khu vực trung tâm thành phố Thủ Đức, dự án khu phức hợp MT Eastmark City do Rio Land phát triển Rio Land được sự đón nhận tích cực của thị trường với mức giá từ 36 triệu đồng/m2.

Đây cũng đang là dự án cao cấp hiếm hoi với mức giá hợp lý tại khu vực thành phố Thủ Đức tính đến thời điểm này. Bên cạnh mức giá tốt, chủ đầu tư cũng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi vay và tiến độ thanh toán cho người mua như hỗ trợ vay lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc cho đến khi nhận nhà. Bên cạnh đó còn chiết khấu ưu đãi lên đến 5% cho khách hàng mua sỉ sản phẩm. Chính vì vậy, MT Eastmark City càng được đánh giá là cơ hội đầu tư khó bỏ lỡ nếu xét về quy mô, tầm vóc lẫn chất lượng bàn giao.

MT Eastmark City là quần thể hơn 2.000 căn hộ, được quy hoạch đồng bộ với hệ thống hơn 100 tiện ích nội khu cao cấp. Bàn giao hoàn thiện cùng căn hộ là nội thất đẳng cấp, toàn bộ phòng ngủ lát sàn gỗ, hệ tủ bếp hiện đại và thiết bị vệ sinh từ các thương hiệu hàng đầu như Duravit...

Theo chia sẻ từ đại diện Rio Land - nhà phát triển dự án này, nếu tính toán theo chính sách bán hàng hiện tại, người mua chỉ cần khoảng 600 triệu đồng là có thể sở hữu một căn hộ cao cấp bàn giao hoàn thiện, sau đó sẽ có khoảng thời gian rộng rãi trong 3 năm cho đến khi nhận nhà để sắp xếp kế hoạch chi trả mà không quá áp lực tài chính.

Việc chủ đầu tư áp dụng nhiều chương trình hỗ trợ đã và đang mang lại cơ hội sở hữu được chốn an cư mơ ước cho nhiều người có nhu cầu ở thực cũng như nhà đầu tư qua đó góp phần giúp tâm lý thị trường tích cực hơn sau các đợt bùng phát dịch.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.