Người Mỹ thích ôtô Nhật

K. Thu
Trong số 1.004 người Mỹ được hỏi ý kiến, 44% ưa thích các loại ô tô của Nhật Bản, 20% sẽ chọn mua ôtô Mỹ và 15% thích các loại xe của Đức
Một góc cuộc triển lãm ôtô đang diễn ra tại Detroit, Mỹ.
Một góc cuộc triển lãm ôtô đang diễn ra tại Detroit, Mỹ.

Trong số 1.004 người Mỹ được hỏi ý kiến, 44% ưa thích các loại ô tô của Nhật Bản, 20% sẽ chọn mua ôtô Mỹ và 15% thích các loại xe của Đức.

Đó là kết quả thăm dò được Hãng tin AP và Công ty Mạng Internet AOL của Mỹ công bố nhân dịp Hội chợ triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ 2007 đang diễn ra ở thành phố Detroit (Mỹ).

Cũng trong cuộc thăm dò này, khi được hỏi "Bạn thích ôtô của hãng nào", có tới 25% nói rằng loại xe nhãn hiệu Toyota của Nhật Bản là tốt nhất, 21% thích các sản phẩm của hãng xe Mỹ General Motors (GM) và 17% ưa chuộng các loại xe của hãng Honda (Nhật Bản).

Sự lựa chọn ôtô còn tùy thuộc vào lứa tuổi. Có 60% người Mỹ ở độ tuổi dưới 30 thích mua xe do nước ngoài chế tạo hơn.

Đa số người Mỹ nói rằng sở dĩ họ thích mua ôtô do Nhật Bản chế tạo vì chúng có độ tin cậy cao, ít bị hỏng hóc vặt, dễ điều hành, tốn ít nhiên liệu hơn và hình dáng đẹp mắt hơn so với các loại xe của ba "đại gia" chế tạo ôtô của Mỹ là GM, Ford Motor Co., và Chrysler Group.

Khoảng 85 người Mỹ đang sử dụng xe ngoại nói họ rất hài lòng với ôtô của họ.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.