Người thừa kế Hyundai chính thức tiếp quản tập đoàn

Đức Anh
Chung Euisun, người thừa kế của Hyundai Motor Group, vừa chính thức tiếp quản hãng ôtô lớn thứ 5 thế giới từ cha, bắt đầu thế hệ thứ ba của gia đình nhà sáng lập điều hành công ty này
Chung Euisun, tân chủ tịch của Hyundai Motor. Ảnh: Yonhap.
Chung Euisun, tân chủ tịch của Hyundai Motor. Ảnh: Yonhap.

Trong thông cáo ngày 14/10, Hyundai Motor Group cho biết Chung Euisun được bổ nhiệm làm chủ tịch tập đoàn với sự tán thành từ thành viên hội đồng quản trị các công ty con Hyundai Motor, Kia Motors và Hyundai Mobis. 

Cha của Chung Euisun, ông Mong-koo, 82 tuổi, đã rút khỏi vị trí đứng đầu công ty và hiện là chủ tịch danh dự. Hyundai cho biết gần đây ông đã yêu cầu con trai tiếp quản vị trí của mình. Ông Chung Mong-koo nhập viện hồi tháng 7 do viêm ruột thừa và bệnh tiêu hóa. 

Chung Euisun, 49 tuổi, con trai của ông Mong-koo, tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh Đại học San Francisco (Mỹ) và bắt đầu làm việc tại Hyundai vào năm 1999. Ông được bổ nhiệm làm phó chủ tịch tập đoàn vào tháng 9/2018. 

Tuyên bố bổ nhiệm tân chủ tịch trên được đưa ra trong bối cảnh Hyundai đang nỗ lực chuyển đổi từ một hãng sản xuất ôtô truyền thống thành một "công ty cung cấp giải pháp đi lại" với việc phát triển ôtô tự lái và công nghệ xe bay. Hyundai cũng đang đầu tư vào ôtô chạy bằng nhiên liệu hydro - động thái đặt cược vào năng lượng thế hệ tiếp theo. 

"Công nghệ pin nhiên liệu hydro đẳng cấp thế giới của chúng tôi sẽ được sử dụng không chỉ trong ôtô mà còn trong nhiều lĩnh vực khác như một giải pháp năng lượng thân thiện với môi trường", tân chủ tịch Hyundai Chung Euisun phát biểu. "Chúng tôi cũng sẽ hiện thực hóa tương lai trong hình dung của mình bằng robot, phương tiện di chuyển bằng đường hàng không ở đô thị, thành phố thông minh và nhiều sáng kiến khác". 

Người thừa kế Hyundai chính thức tiếp quản tập đoàn - Ảnh 1.

Chung Mong-koo (giữa), cựu chủ tịch Hyundai Motor Group và con trai Chung Euisun (phải). Ảnh: Yonhap.

Tuy nhiên, tập đoàn ôtô hàng đầu Hàn Quốc đang phải vật lộn để vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19 khi doanh số trên toàn cầu sụt giảm mạnh. Trong 3 quý đầu năm, doanh số của Hyundai Motor chỉ đạt 2,6 triệu xe, giảm 19,4% so với cùng kỳ năm trước. 

Bên cạnh đó, tập đoàn này đang phải thu hồi dòng xe điện hàng đầu Kona SUV của mình vì nguy cơ gây cháy nổ. Phạm vi thu hồi ban đầu chỉ ở Hàn Quốc, nhưng sau đó mở rộng sang cả Mỹ và có thể thêm nhiều thị trường khác. 

Giá cổ phiếu Hyundai Motor tăng 0,28% trong phiên giao dịch sáng ngày 14/10. 

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.