Nguy cơ sẽ lạm phát, nhà đầu tư tìm nơi đầu tư an toàn

Lan Anh
Trong bối cảnh lãi suất không đuổi kịp tốc độ lạm phát, các nhà đầu tư thường rút tiền ra khỏi ngân hàng và đổ vào các kênh đầu tư như bất động sản. Đây là bài học đã được minh chứng qua nhiều thời kỳ lạm phát cả ở Việt Nam và thế giới...
Khu dân cư Hoà Phú đang được sang lấp mặt bằng.
Khu dân cư Hoà Phú đang được sang lấp mặt bằng.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do đại dịch covid- 19, nền kinh tế toàn cầu có nguy cơ đối mặt với lạm phát. Theo chuyên gia dự đoán, giai đoạn cuối 2021 đầu 2022, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đối mặt với mức lạm phát chưa từng có trong 10 năm qua. Bất động sản trở thành kênh đầu tư an toàn luôn được nhà đầu tư quan tâm.

BẤT ĐỘNG SẢN - KÊNH "TRÚ ẨN" DÒNG TIỀN

Tại Việt Nam, sáng ngày 12/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự báo rủi ro lạm phát vào năm 2022. Covid-19 khiến việc di chuyển hàng hóa giữa các quốc gia và địa phương gặp nhiều cản trở, đẩy chi phí logistics lên cao.

Ngoài chi phí logistics tăng, đại dịch khiến chuỗi nhân lực lao động, chuỗi nguyên liệu đầu vào đứt gãy. Ba yếu tố này cộng hưởng khiến nguy cơ đẩy chỉ số giá sản xuất tăng mạnh.

Đồng thời, chi phí nhân lực, nguyên vật liệu đầu vào, giá dầu thô tăng mạnh cũng tạo áp lực lạm phát lớn với nền kinh tế thế giới và Việt Nam. Chi phí sản xuất tăng mạnh kết hợp lượng tiền đổ ra thị trường khiến lạm phát được đánh giá sẽ trở thành từ khóa chủ đạo của nền kinh tế trong năm 2022.

Nếu lạm phát tăng quá cao, vượt quá tầm kiểm soát cộng với việc thắt chặt tiền tệ sẽ khiến thị trường chứng khoán suy giảm nhanh. Vì vậy, đứng trước nguy cơ lạm phát trong thời gian tới, nhiều nhà đầu tư đang thừa dòng tiền vẫn đang tìm nơi đầu tư an toàn, và bất động sản chính là mối quan tâm lớn nhất hiện nay.

Sự biến động của Thị trường chứng khoán trong thời kì lạm phát.
Sự biến động của Thị trường chứng khoán trong thời kì lạm phát.

Trong bối cảnh lãi suất không đuổi kịp tốc độ lạm phát, các nhà đầu tư thường rút tiền ra khỏi ngân hàng và đổ vào các kênh đầu tư như bất động sản. Đây là bài học đã được minh chứng qua nhiều thời kỳ lạm phát cả ở Việt Nam và thế giới.

Điển hình ở giai đoạn 2006-2008, Việt Nam bị cuốn vào chu kỳ lạm phát mạnh cùng với nền kinh tế thế giới. Trong giai đoạn này, giá nhà đất đã tăng 100 - 150% chỉ trong một năm, tăng mạnh nhất trong lịch sử.

Do vậy đứng trước nguy cơ lạm phát, nhà đầu tư tập trung đổ tiền vào các dự án bất động sản, đặc biệt là thị trường vùng ven. Với lực đẩy hạ tầng lớn trong thời gian qua đã làm thị trường tại các tỉnh vùng ven đang dần “nóng” lên. Đặc biệt thị trường bất động sản vùng ven tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long với quỹ đất sạch tiềm năng đang dần được khai thác, cùng với biên độ tăng giá cao đã trở thành “mỏ vàng” được để mắt đến.

CƠ HỘI ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN VÙNG VEN

Nếu đầu năm thị trường bất động sản còn chịu ảnh hưởng nặng của dịch bệnh thì thời gian gần đây thị trường tại các tỉnh vùng ven tại Đồng bằng sông Cửu Long như Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang hay Vĩnh Long,… liên tục ghi nhận sự đổ bộ của nhà đầu tư.

Đánh giá về thị trường bất động sản tại Vĩnh Long, giới đầu tư cho biết thị trường nơi đây đã có sự chuyển mình mạnh mẽ, và là thời cơ thích hợp để đầu tư vào thị trường này.

Vĩnh Long hiện đang được hoàn thiện cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông vận tải như: Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, Cầu Cái Cam 2 đi qua phường 9 và phường Trường An,.. và các phương tiện di chuyển công cộng cũng được duy trì, mở rộng.

Vì vậy, không khó hiểu khi Vĩnh Long đã đón nhận nhiều dự án lớn trong giai đoạn này như: Trường An revierside, Vĩnh Long New Town, khu dân cư Hoà Phú,…

Trong đó, khu dân cư Hoà Phú đang được người dân cũng như nhà đầu tư quan tâm bởi bên cạnh tiềm năng lợi nhuận mang lại, dự án còn có mang ý nghĩa nhân văn, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của một bộ phận người lao động có thu nhập thấp.

Khu dân cư Hoà Phú là dự án nhà ở xã hội được xây dựng với hình thức chung cư gồm 3 block, toạ lạc ngay tại mặt tiền QL.1A, liền kề khu công nghiệp Hoà Phú, ấp Phước Hoà, xã Hoà phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long.

Với vị trí đắc địa, khu dân cư Hoà Phú sở hữu đầy đủ những tiện ích ngoại khu: Trường Đại học, Cao Đẳng Cửu Long, khu dân cư Hoà Phú, siêu thị, chợ, ngân hàng, bưu cục,… Dự án còn có liên kết vùng lý tưởng với các cung đường đều rộng lớn và bằng phẳng, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận trung tâm thành phố Vĩnh Long, thành phố Cần Thơ, Tp.HCM, cầu Mỹ Thuận,…

Dự án được Sở xây dựng tỉnh Vĩnh Long cấp giấy phép xây dựng vào ngày 8/7/2021 và hiện đang trong giai đoạn sang lấp mặt bằng.

Khu dân cư Hoà Phú được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản Đại Kim Thành.

* Thông tin chi tiết:

Hotline: 0963799198 (Thanh Tuyền - Giám đốc Phát triển dự án).

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.