Nguyên mẫu mô tô điện đầu tiên của Triumph sẽ ra mắt giữa tháng 7/2022

Khôi Nguyên
Kể từ ngày 31 tháng 5 năm 2022, giai đoạn bốn của thử nghiệm nguyên mẫu xe điện Project TE-1 của Triumph hiện đã hoàn thành và tháng 7 sắp tới thông tin chi tiết về dự án xe điện này sẽ được công bố chính thức.

Triumph đã học được gì trong quá trình thử nghiệm? Có lẽ là rất nhiều, mặc dù hãng vẫn đang giữ im lặng về tất cả các chi tiết vào lúc này. Công ty dường như muốn người mê xe trên thế giới tò mò hơn vì thông báo chính thức chỉ nói rằng giai đoạn thử nghiệm trực tiếp hiện đã hoàn tất và thông tin đầy đủ sẽ được tiết lộ với thế giới vào ngày 12 tháng 7 năm 2022.

Triumph sắp công bố chi tiết về mẫu xe điện đầu tiên.
Triumph sắp công bố chi tiết về mẫu xe điện đầu tiên.

Nguyên mẫu xe điện Project TE-1 được chế tạo sau nhiều tháng hợp tác với Williams Advanced Engineering, Integral Powertrain Limited và Warwick Manufacturing Group (WMG) tại Đại học Warwick. Trong đó, Triumph phụ trách thiết kế cơ khí, trang bị, công nghệ, Williams Advanced Engineering xử lý phần thiết kế năng lượng và cơ chế chuyển đổi năng lượng, WMG và Đại học Warwick sẽ thiết kế mô phỏng và thử nghiệm.

Thiết kế được phác thảo của nguyên mẫu xe điện Project TE-1.
Thiết kế được phác thảo của nguyên mẫu xe điện Project TE-1.

Triumph đã công bố một số thông tin trước đó như hệ thống khung với 3 kết cấu hợp thành (khung chính, khung phụ phía sau và các chi tiết tấm ốp), hệ thống truyền động dạng dây đai Gates Carbon đi kèm với hộp số (dự kiến là 6 số), hệ thống treo Ohlins (USD cho phía trước và RSU cho phía sau), phanh Brembo M50 Monobloc, phần mềm điều khiển do Triumph phát triển (dựa trên nguyên mẫu của Triumph Trident).

Phần thiết kế phía trước của nguyên mẫu xe điện Project TE-1.
Phần thiết kế phía trước của nguyên mẫu xe điện Project TE-1.

Ngoài ra, theo những hình ảnh được hãng xe công bố, TE-1 sẽ sử dụng gắp đơn cho bánh sau với cặp mâm 5 chấu quen thuộc. Pin WAE và động cơ xe được đặt liền nhau và cố định tại khung chính. Đầu đèn xe có thiết kế giống với các mẫu Triumph Street Triple và sử dụng công nghệ LED.

Thiết kế phần đuôi xe của nguyên mẫu nguyên mẫu xe điện Project TE-1.
Thiết kế phần đuôi xe của nguyên mẫu nguyên mẫu xe điện Project TE-1.

Từ khi giới thiệu dự án đến khi hoàn thành dự án, có vẻ như Triumph và các cộng tác viên tham gia cùng không mất nhiều thời gian.

Dự án TE-1 lần đầu tiên được công bố ra công chúng vào tháng 3 năm 2021. Tuy nhiên, không rõ dự án này có thể đã nằm trong giai đoạn lập kế hoạch và thảo luận trong bao lâu trước khi tất cả các công ty bắt đầu làm việc cùng nhau. Tuy nhiên, 16 tháng là khoảng thời gian quay vòng khá ấn tượng.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.