Nhà bảo hiểm “đòi” phường đền bù ôtô ngập nước

Đức Thọ
Đó là một trong những nội dung tại công văn của Công ty Bảo Minh Hà Nội gửi khách hàng có xe ôtô bị ngập nước
Chiếc xe của anh Tuấn đang được xác định thiệt hại.
Chiếc xe của anh Tuấn đang được xác định thiệt hại.
Đó là một trong những nội dung tại Công văn số 1591/08/BMHN/P.BT của Công ty Bảo Minh Hà Nội, gửi cho khách hàng có xe ôtô bị ngập nước.

Cụ thể, ngày 12/11, anh Trần Anh Tuấn, chủ xe Mercedes-Benz C180K Sport mang biển kiểm soát 30F - 6419, nhận được công văn từ Bảo Minh Hà Nội về việc bổ sung hồ sơ tổn thất cho xe bị ngập nước. Xe của anh Tuấn được gửi tại bãi gửi xe Hợp tác xã Trung Hòa, số 128 Trần Duy Hưng và bị ngập nước từ ngày 31/10 đến 3/11. Dự kiến mức độ tổn thất của chiếc xe vào khoảng 380 triệu đồng.

Công văn nêu rõ yêu cầu anh Tuấn làm văn bản thông báo vụ tổn thất và yêu cầu cơ quan chức năng điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) can thiệp giải quyết; phối hợp với Bảo Minh Hà Nội và cơ quan giám định độc lập xác định mức độ, nguyên nhân tổn thất và giải quyết hồ sơ.

Đáng chú ý là công văn do Phó phòng Bồi thường của Bảo Minh Hà Nội Nguyễn Thọ Ân ký còn yêu cầu chủ xe “làm văn bản thông báo vụ tổn thất và yêu cầu UBND phường Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội bồi thường vụ tổn thất”.

Anh Thành, người thường xuyên sử dụng chiếc xe, nói: “Khi đọc nội dung tréo ngoe của công văn này, tôi đã phải gọi điện lại cho nhân viên Bảo Minh hỏi các chị đã suy nghĩ kỹ chưa mà gửi công văn như vậy. Tuy nhiên, nhân viên của Bảo Minh đã khẳng định là họ làm đúng quy định nên tôi không nói thêm gì nữa.”

Chiều 12/11, trao đổi với phóng viên, đại diện Bảo Minh Hà Nội và cơ quan giám định độc lập, anh Trần Anh Tuấn cho rằng phía công ty bảo hiểm không thể yêu cầu khách hàng của mình “đòi” phường bồi thường được. “Tôi là người mua bảo hiểm vật chất và tôi chỉ làm việc với Bảo Minh mà thôi. Còn nếu phía bảo hiểm muốn tôi đề nghị phường, tức chính quyền địa phương nơi chiếc xe bị ngập nước, giúp tham gia xác minh sự việc thì có thể chứ không có chuyện yêu cầu tôi làm văn bản đòi phường bồi thường”.

Trao đổi với phóng viên, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Quốc gia Việt Nam, ông Bùi Vinh Quang, cũng cho rằng cách xử lý sự việc của Bảo Minh Hà Nội là sai về thủ tục hành chính, đồng thời thể hiện sự thiếu trách nhiệm đối với khách hàng.

Ông Quang nói, Luật Kinh doanh bảo hiểm đã quy định khi xảy ra sự việc, khách hàng chỉ có trách nhiệm báo cho bên bảo hiểm còn mọi thủ tục giám định phải do công ty bảo hiểm tiến hành. “Khách hàng không hề có nghĩa vụ phải “ra phường” hay “ra công an” yêu cầu giải quyết vì hai cơ quan này chỉ can thiệp khi xảy ra tranh chấp”.

Hiện sự việc vẫn đang tiếp tục được các bên liên quan làm rõ.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.