Nhà phân phối BMW tại Việt Nam chính thức xác nhận đổi chủ

An Nhi
Hoạt động phân phối, kinh doanh của BMW và Mini tại Việt Nam "sẽ không có thay đổi gì đáng kể"
Euro Auto vừa bàn giao lô xe BMW 5 Series cho khách sạn<span style="font-family:&quot;Arial&quot;,&quot;sans-serif&quot;"> Sheraton Saigon.</span>
Euro Auto vừa bàn giao lô xe BMW 5 Series cho khách sạn<span style="font-family:&quot;Arial&quot;,&quot;sans-serif&quot;"> Sheraton Saigon.</span>
Nhà phân phối hai thương hiệu xe hơi BMW và Mini tại thị trường Việt Nam, Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto), vừa chính thức xác nhận thông tin về sự tham gia của nhà đầu tư chiến lược vào Hội đồng Quản trị.

Cụ thể, trong văn bản gửi VnEconomy vào tối 5/11, Euro Auto cho biết nhằm thúc đẩy sự phát triển tại thị trường Việt Nam, các cổ đông Euro Auto (EAC) đã quyết định "kêu gọi thêm nhà đầu tư chiến lược".

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, EAC đã quyết định ký kết thỏa thuận với Sime Singapore Limited (SSL), một thành viên của hãng Sime Darby Motors tại Malaysia.

Sime Darby Motors là một trong những nhánh chính của tập đoàn Sime Darby Group (Malaysia) và là một trong những nhà phân phối ôtô lớn nhất hiện nay tại châu Á. Sime Darby Motors cũng là một trong những nhà phân phối lớn nhất của thương hiệu BMW trên toàn cầu.

“Việc ký kết này đã được sự chấp thuận của tập đoàn BMW AG (Munich, Đức). Thông qua việc tham gia của cổ đông chiến lược này, Euro Auto khẳng định đây là điều kiện phát triển vững mạnh trong tương lai cho cả hai thương hiệu BMW và Mini tại thị trường Việt Nam”, văn bản ghi rõ.

Trước đó, như VnEconomy đã đưa tin, kênh truyền thông Paultan chuyên về ôtô của Malaysia đã phát bản tin về sự việc này.

Paultan cho biết, Sime Darby Motors đã tiến hành mua lại 89,15% cổ phần của Europe Automobiles Corp Holdings Pte Ltd, trị giá hơn 29,5 triệu USD. Europe Automobiles Corp Holdings Pte Ltd hiện đang nắm giữ 82,98% cổ phần tại EAC. Cũng theo kênh truyền thông này, Sime Darby Motors đang đàm phán để mua 16,02% cổ phần tại chính nhà phần phân phối EAC.

Trao đổi qua điện thoại, một đại diện của EAC khẳng định việc Sime Darby Motors mua lại 89,15% cổ phần Europe Automobiles Corp Holdings Pte Ltd sẽ "giúp cho hoạt động của EAC và sự phát triển của hai thương hiệu BMW, Mini tại thị trường Việt Nam mạnh lên".

Vị này cũng cho biết, các vấn đề khác liên quan đến hoạt động phân phối, kinh doanh của BMW và Mini tại Việt Nam "sẽ không có thay đổi gì đáng kể" so với hiện nay.

Thành lập năm 2006, đến nay EAC đã giúp BMW - thương hiệu từng gánh chịu thất bại khi thực hiện lắp ráp trong nước và phải rút khỏi liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC) - trở thành một trong những thương hiệu xe hơi nhập khẩu thành công nhất tại thị trường Việt Nam, với mức tăng trưởng trung bình trên dưới 30%/năm.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.