Nhà phân phối xe BMW tại Việt Nam đổi chủ?

Phùng Kính Ngưu
Xuất hiện thông tin Sime Darby Motors (Malaysia) sẽ trở thành nhà phân phối chính thức xe BMW và Mini tại Việt Nam
Euro Auto đang giữ quyền phân phối xe BMW và Mini tại Việt Nam. - Ảnh: Paultan.<br>
Euro Auto đang giữ quyền phân phối xe BMW và Mini tại Việt Nam. - Ảnh: Paultan.<br>
Paultan, kênh truyền thông chuyên về ôtô của Malaysia vừa phát đi bản tin khẳng định hãng Sime Darby Motors (Malaysia) sẽ thay thế Euro Auto để phân phối xe BMW và Mini ở thị trường Việt Nam.

Theo đó, Sime Darby Motors đã đạt được các thỏa thuận để trở thành nhà phân phối duy nhất hai thương hiệu xe BMW và Mini trên lãnh thổ Việt Nam.

Dự kiến, thời điểm công bố chính thức sẽ là ngày 8/11 tới đây.

Bản tin cho biết trong thời gian qua, Sime Darby Motors đã tiến hành mua lại 89,15% cổ phần của Europe Automobiles Corp Holdings Pte Ltd, trị giá hơn 29,5 triệu USD, thông qua chi nhánh Sime Singapore Ltd tại Singapore.

Đồng thời, Sime Singapore Ltd cũng đang đàm phán để mua lại 16,02% cổ phần của Europe Automobiles Corp (EAC), trị giá hơn 6,3 triệu USD. Trong khi đó, Europe Automobiles Corp Holdings Pte Ltd hiện đang nắm giữ 82,98% cổ phần của EAC.

Tại Việt Nam, EAC được biết đến dưới tên gọi quen thuộc là Euro Auto. Đây là đơn vị đang giữ quyền phân phối xe BMW và Mini tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay.

Bản tin trên kênh Paultan cũng dẫn lời ông Datuk Lawrence Lee, giám đốc quản lý của Sime Darby Motors: "Thỏa thuận mua bán trên sẽ giúp Sime Darby Motors đặt chân đến thị trường ôtô Việt Nam".

Phóng viên đã liên hệ với một đại diện (xin giấu tên) của Euro Auto. Tuy từ chối xác nhận trực tiếp về thương vụ nói trên của Sime Darby Motors, song vị đại diện này cũng cho biết cá nhân ông chưa rõ liệu có thay đổi nào trong bộ máy quản lý của Euro Auto thời gian tới hay không.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.