Nhận diện xe hay trước thềm triển lãm mô tô lớn nhất thế giới

Hữu Tuyến
Còn hơn hai tuần nữa mới khai mạc, nhưng những dòng xe ấn tượng tại triển lãm mô tô EICMA 2011 đang dần dần lộ diện
Piaggio Beverly SportTouring, một trong hai dòng xe mới của Piaggio tại EICMA 2011 - Ảnh: Motorcycle.
Piaggio Beverly SportTouring, một trong hai dòng xe mới của Piaggio tại EICMA 2011 - Ảnh: Motorcycle.
Còn hơn hai tuần nữa mới khai mạc, nhưng những dòng xe ấn tượng tại triển lãm mô tô EICMA 2011 đang dần dần lộ diện.

Đến hẹn lại lên, cứ đến đầu tháng 11, EICMA, triển lãm lớn nhất thế giới dành cho các dòng xe hai và ba bánh lại diễn ra tại Milan (Italy). Theo dự kiến, triển lãm năm nay sẽ mở cửa cho báo chí vào ngày mùng 7/11 và bắt đầu khai mạc cho công chúng từ ngày mùng 8 và sẽ kéo dài đến hết ngày 13/11.

Dù còn hơn hai tuần nữa mới chính thức khai mạc, nhưng các đại gia trong giới mô tô đã lần lượt hé lộ về các con bài chiến lược của mình.

Nếu tâm điểm của Piaggio là hai sản phẩm mới thuộc dòng scooter, Aprilia SRV850 và Beverly 350 thì trọng tâm của Yamaha là phiên bản mới của dòng xe Yamaha Tmax. Còn động cơ 700cc mới cùng hộp số ly hợp kép thế hệ thứ hai trên mẫu concep Integra sẽ là tiêu điểm của Honda tại triển lãm EICMA lần thứ 69.

Theo Piaggio, mẫu xe tay ga phân khối lớn Aprilia SRV850 sẽ được trang bị động cơ V-Twin hai xi-lanh dung tích 850 phân khối cùng hệ thống phun xăng điện tử. Dòng xe này sẽ có công suất khá ấn tượng 76 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 76,5 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Còn đại diện thứ 2 của Piaggio, Beverly 350 sẽ là mẫu scooter đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS/AS tiêu chuẩn.

Nếu Piaggio bật mí khá nhiều về hai dòng sản phẩm mới thì Yamaha lại có vẻ kín tiếng hơn khi chỉ tung ra một vài hình ảnh ban đầu về Yamaha Tmax 2012. Qua những bức ảnh này, có thể phần nào biết được một số nét mới trên thiết kế của xe như đèn pha thể thao hơn và có phần giống đèn của mẫu R1 hay bảng điều khiển có thêm một màn hình LCD ánh sáng đỏ giữa đồng hồ công-tơ-mét và đồng hồ cây số.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.