Nhân viên Toyota tự tử do làm việc quá sức

Bảo Bình
Toyota vừa dàn xếp một vụ kiện liên quan đến việc một trong những nhân viên của hãng tự tử do làm việc quá sức và bị quấy rối...
Công nhân đang làm việc trong một nhà máy của Toyota
Công nhân đang làm việc trong một nhà máy của Toyota

Theo hãng tin AP, Chủ tịch Tập đoàn ô tô Toyota Akio Toyoda đã xin lỗi gia đình nạn nhân. Các chi tiết bồi thường bằng tiền giữa nhà sản xuất ô tô và gia đình nạn nhân không được tiết lộ. Báo chí truyền thông Nhật Bản cho biết đơn kiện của gia đình người công nhân đã đòi bồi thường 123 triệu yên (1,1 triệu đô la).

Người vợ nói với các phóng viên rằng cô ấy cảm thấy chồng mình, khi đó 40 tuổi, sẽ hiểu và cô ấy tin rằng Toyota có cơ hội thay đổi để tốt hơn.

Toyota hứa sẽ điều tra vụ việc để ngăn chặn vụ việc tái diễn và xin lỗi trước nỗi mất mát của gia đình.

“Chúng tôi hiện đang cố gắng tạo ra một môi trường làm việc minh bạch hơn, giúp mọi người có thể dễ dàng lên tiếng cũng như ngăn chặn các quản lý không có hành vi quấy rối quyền lực, để mỗi và mọi nhân viên có thể làm việc mà không sợ hãi”, Toyota nói trong một tuyên bố.

Tử vong do làm việc quá sức và căng thẳng là một vấn đề phổ biến ở đất nước Nhật Bản, nơi có truyền thống tham công tiếc việc. Những vụ việc rắc rối do hành vi ngược đãi của những người làm quản lý cũng đang gây chú ý.

Tòa án cấp cao Nagoya đã ra phán quyết vào tháng 9 rằng cái chết của nhân viên có liên quan đến công việc, lưu ý rằng anh ta đã bị căng thẳng nghiêm trọng trong công việc trước khi tự sát vào năm 2010. Toyota, có trụ sở tại thành phố Toyota, gần Nagoya, ban đầu đã phản đối các cáo buộc.

Năm 2019, Toyota thừa nhận vụ tự tử năm 2017 của một kỹ sư 28 tuổi là do bị sếp liên tục chế giễu.

Người Nhật Bản nổi tiếng cực kỳ trung thành với công ty của họ, thường hy sinh hạnh phúc cá nhân và bỏ ra một lượng lớn thời gian làm thêm, đồng thời tự hào là một phần của công ty.

Chính phủ đã nhận được 2.835 đơn khiếu nại về những cái chết do làm việc quá sức, hay còn gọi là “karoshi” vào năm 2020. Hơn 800 trường hợp đã được bồi thường, bao gồm cả các vụ tự tử.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.