Nhập khẩu ôtô hạng sang tăng mạnh

An Nhi
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đang cho thấy sự biến động khá mạnh về giá trị
Trong số 15 thương hiệu góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show vừa kết thúc tại Tp.HCM có đến 7 thương hiệu 
hạng sang, trong đó 2 thương hiệu mới toanh là Lexus và Infiniti.
Trong số 15 thương hiệu góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show vừa kết thúc tại Tp.HCM có đến 7 thương hiệu hạng sang, trong đó 2 thương hiệu mới toanh là Lexus và Infiniti.
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đang cho thấy sự ổn định về số lượng trong khi biến động khá mạnh về giá trị.

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, có khoảng 3.000 xe ôtô được nhập khẩu về nước trong tháng 10/2013, đạt giá trị kim ngạch 58 triệu USD.

So với tháng 9, kim ngạch nhập khẩu ôtô vẫn giữ nguyên số lượng trong khi giá trị lại sụt giảm 15 triệu USD.

Trong khi đó, mức kim ngạch của tháng 9 cũng có biến động lớn nếu chỉ xét trên giá trị so với tháng liền kề trước đó. Cụ thể, giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của tháng này chỉ đạt 47 triệu USD, thấp hơn 28 triệu USD so với tháng 9.

Sự chênh lệch giữa số lượng với giá trị cũng là điều dễ hiểu. Nhìn vào thị trường ôtô nhập khẩu hiện nay cũng thấy khá rõ điều này.

Từ vài tháng trở lại đây, trong khi các loại xe bình dân đi vào ổn định thì các loại xe hạng sang lại đang tăng mạnh, hàng loạt thương hiệu mới đua nhau gia nhập kéo theo đó là số lượng xe nhập khẩu cũng tăng lên. Nếu cùng một lượng xe nhập khẩu tăng thì đương nhiên, giá trị kim ngạch sẽ tăng mạnh với xe hạng sang.

Thực tế này cũng được chứng minh khá rõ ở triển lãm Vietnam Motor Show 2013 vừa kết thúc tại Tp.HCM. Trong số 15 thương hiệu góp mặt sự kiện này thì có đến 7 thương hiệu hạng sang, trong đó 2 thương hiệu mới toanh là Lexus và Infiniti.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, cộng dồn đến hết tháng 10, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc ước đạt 28.000 chiếc và 551 triệu USD, tăng 30,1% về lượng và tăng 12,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.