Nhiều hãng đồng loạt triệu hồi xe để giữ uy tín

Hữu Tuyến
Sau bài học đắt giá từ Toyota, nhiều hãng đã gọi xe về tiến hành sửa chữa ngay khi phát hiện lỗi trước khi có phàn nàn từ khách hàng
Không chỉ gương chiếu hậu dưới tiêu chuẩn, Renault Samsung SM3 còn dính lỗi túi khí.
Không chỉ gương chiếu hậu dưới tiêu chuẩn, Renault Samsung SM3 còn dính lỗi túi khí.
Dù không gặp phải lỗi nghiêm trọng hay số lượng xe trục trặc chỉ rất nhỏ nhưng sau bài học đắt giá từ Toyota, nhiều hãng đã liên tiếp gọi xe về tiến hành sửa chữa ngay khi phát hiện lỗi trước khi có phàn nàn từ người tiêu dùng.

Trong mấy ngày vừa qua, lần lượt Hyundai rồi đến Renault và thậm chí cả Toyota cũng đều ra thông báo tiến hành xử lý sự cố trên một số dòng xe mà các nhà chế tạo xe này vừa phát hiện.

Tổng cộng hơn 200 nghìn xe của cả ba hãng xe trên sẽ phải quay trở lại các đại lý ủy quyền để khắc phục lỗi. Đối với Hyundai, dù sự cố không quá nghiêm trọng, nhưng nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc vẫn gọi khoảng 30 nghìn xe Sonata và Tucson để sửa kính chiếu hậu.

Số liệu chi tiết được Hyundai công bố là 19.211 xe YF Sonata sản xuất từ 30/3 đến 17/5/2010 và 8.050 chiếc Tucson sản xuất từ 27/2 đến 17/4/2010. Hai mẫu xe này đều gặp lỗi tương tự như nhau và đều phải thay gương chiếu hậu do chất lượng không đạt chuẩn.

Không tránh khỏi lỗi trên, Renault cũng phải triệu hồi 38.742 chiếc Samsung SM3 sản xuất từ 1/4đến 16/1/2011 để khắc phục. Không chỉ vậy, khoảng 65 nghìn xe Samsung SM3 sản xuất từ 23/4 đến 10/8/2010 và 55,6 xe Samsung SM5 sản xuất từ 12/8 đến 29/10/2010 bị lỗi túi khí cũng buộc phải tiến hành sửa chữa ngay trong thời gian này.

Trong khi đó, với Toyota, do lỗi trong quá trình lắp ráp Tundra 2011 mà cần điều khiển ở trục lái của mẫu xe này có thể bị gẫy trong quá trình sử dụng. Theo nhận định của Toyota thì chỉ có khoảng 0,05% lượng xe có thể gặp lỗi nhưng nhà chế tạo này vẫn gọi toàn bộ 51 nghìn xe Tundra 2011 đã bán ra thị trường về để kiểm tra và khắc phục.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.