Tesla không nhận đơn đặt hàng Cybertruck từ châu Âu hoặc Trung Quốc

Khôi Nguyên
Khi Cybertruck lần đầu tiên được giới thiệu, ngay lập tức đã có 250.000 lượt đặt trước được thực hiện trong tuần đầu tiên. Nhu cầu đối với phương tiện này chưa bao giờ “tụt”. Thậm chí các cửa hàng Tesla được báo cáo nhận hàng trăm lượt đặt trước mỗi tuần và con số này tăng lên 650.000 chiếc vào tháng 6 năm 2020.
Tesla không nhận đơn đặt hàng Cybertruck từ châu Âu hoặc Trung Quốc - Ảnh 1

Thậm chí, theo Electrek, vào tháng 5 năm 2021, diễn đàn Cybertruck đã công bố một bảng thống kê đặt trước cho thấy hơn một triệu lượt đặt trước cho chiếc xe bán tải điện và tại con số đó được cho là gần 1,5 triệu, mặc dù đây không phải là thông tin mà Tesla đã xác nhận.

Với nhu cầu rất lớn, Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết công ty sẽ ngừng nhận đơn đặt hàng từ châu Âu và Trung Quốc.

Cybertruck sẽ được xây dựng tại Gigafactory mới của Tesla ở Austin, Texas và các đơn đặt hàng sẽ tiếp tục được mở cho người mua ở Bắc Mỹ.

Cybertruck đã được công bố vào năm 2019, nhưng nhiều lần trì hoãn đã khiến việc sản xuất mẫu xe tải điện này chỉ bắt đầu trở lại vào năm 2023.

Khách hàng châu Âu thường nhận được xe của họ muộn hơn nhiều so với người mua ở Bắc Mỹ. Ngoài ra, các vấn đề về quy định đối với thiết kế của Cybertruck cũng có thể sẽ đẩy lùi ngày giao hàng cho các khách hàng châu Âu. Musk trước đây đã tuyên bố rằng một phiên bản xe tải nhỏ hơn với thiết kế hơi khác một chút có thể được chế tạo cho thị trường này.

Bên cạnh đó, Tesla đã thực hiện nhiều thay đổi đối với trang đích của Cybertruck trên trang web của mình, lần đầu tiên hiển thị ngày đến nhưng giờ không hiển thị gì cả.

Ngoài ra, cả thông số kỹ thuật và giá cả đều đã bị xóa khỏi trang web vào năm ngoái.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.