Những điều thú vị về siêu xe Porsche 911 Carrera Cabriolet

Khánh Huyền
Có mức giá khoảng 4,9 tỷ đồng, Porsche 911 Carerra Cabriolet ẩn chứa nhiều điều thú vị mà nhiều người có thể chưa biết
Porsche 911 Carrera Cabriolet. Ảnh: Bobi
Porsche 911 Carrera Cabriolet. Ảnh: Bobi
Thiết kế cũ mà mới, động cơ đổi chỗ cho khoang hành lý, vô lăng tích hợp chức năng sang số kiểu “khác người”, Porsche 911 Carrera Cabriolet ẩn chứa nhiều điều thú vị mà nhiều người có thể chưa biết.

Sau 45 năm tồn tại, kiểu dáng của Porsche 911 Carrera mui mềm phiên bản mới nhất hầu như không có nét phá cách nào so với các đàn anh. Mẫu xe thể thao này vẫn sở hữu cặp đèn pha “mắt ếch” cùng thiết kế đuôi xe đặc trưng trong gia đình 911.

Nét truyền thống đậm nét trên mẫu xe này có thể bị chê là “bảo thủ” nhưng lại góp phần ghi dấu ấn đặc trưng rõ nét trong lòng những fan hâm mộ.

Dù vẫn vóc dáng cũ nhưng 911 Carrera cũng có nhiều nét cải tiến so với phiên bản trước như hốc gió lớn hơn và thêm cụm đèn định vị LED, vành bánh xe và chụm đuôi xe cách tân cùng công nghệ chiếu sáng mới sử dụng các diode quang học và đèn pha bi-xenon để tạo hiệu ứng như ánh sáng ban ngày.

Một điểm thú vị ở 911 Carrera mà không phải ai cũng biết là khoang hành lý khá rộng rãi lại nằm ở phía đầu xe trong khi động cơ lại nằm ngang gọn ghẽ ở phía đuôi xe.

Nội thất xe tràn ngập chất liệu da cao cấp và được thiết kế kiểu 2+2 với hai hàng ghế đầu cực kỳ rộng rãi. Tuy nhiên, hàng ghế sau thì ngược lại, chỉ dành cho trẻ nhỏ hoặc để đồ. Ghế thiết kế ôm kiểu thể thao với chất liệu da cao cấp nhưng lại chỉ có thể điều chỉnh nghiêng bằng điện. Điều chỉnh lên xuống vẫn bằng tay, một điểm cũng ít thấy ở các dòng xe hạng sang hiện nay.

Trung tâm điểu khiển có 5 đồng hồ hiển thị thiết kế vòng cung rất đẹp. Phía trên cao, ở chính giữa có thêm một đồng hồ hiển thị thời gian khá đặc biệt. Mui đóng mở bằng nút bấm, có thể điều khiển từ xa bằng chìa khóa.

Tuy nhiên, điểm mới mẻ nhất của 911 Carrera 2009 nằm ở trái tim là động cơ 6 xi-lanh đối xứng, dung tích 3.6 lít cùng công nghệ phun xăng trực tiếp và bộ truyền lực với ly-hợp kép của Porsche.

Động cơ kiểu mới này cho công suất cực đại 345 mã lực, mô-men xoắn 390Nm, khả năng tăng tốc cực tốt cùng mức tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn so với những đời xe trước. 911 Carrera sử dụng động cơ 3.6 lít nhưng chỉ tiêu thụ không quá 9,8 lít trên 100 km đường trường và giảm lượng thải khí CO2 đến 15% so với đời xe trước.

Hộp số của 911 Carrera là loại tự động 7 cấp ly-hợp kép PDK hiện đại nhất của Porsche với hai ly hợp có nhiệm vụ sang số theo các dãy khác nhau. Một ly hợp chuyển theo dãy lẻ, từ số 1 lên số 3, 5 và số 7, ly hợp còn lại đảm nhiệm sang số 2, số 4 và số 6 giúp việc chuyển số diễn ra trơn tru và xe hầu như không có độ trễ khi sang số, tăng tốc.

Bên cạnh đó, 911 Carrera còn có chức năng sang số khá đặc biệt bằng nút bấm tích hợp trên vô-lăng. Nếu các dòng xe khác tăng giảm số bằng cách điều chỉnh nút + hoặc – thì 911 Carerra điều chỉnh tăng - giảm số trên cùng một nút bằng cách ấn xuống để tăng và hất lên để giảm và nút này được thiết kế cân xứng ở 2 bên.

Phiên bản 911 Carerra mui mềm đời 2009 vừa được Porsche Việt Nam đưa ra Hà Nội trưng bày ở tòa nhà The Garden, Mỹ Đình, Hà Nội. Đại diện Porsche Việt Nam cho biết, nhà phân phối này đưa 911 Carrera Cabriolet mui mềm ra Hà Nội để khách hàng miền Bắc có cơ hội tìm hiểu, khám phá mẫu xe tuyệt vời này đồng thời tạo bước đệm để Porsche Việt Nam chuẩn bị mở showroom chính thức tại đây.

Porsche Việt Nam cho biết, mức giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng cho 911 Carrera mui trần vào khoảng 4,9 tỷ đồng.

Một số hình ảnh mới nhất về Porsche 911 Carerra Cabriolet tại Hà Nội:

Những điều thú vị về siêu xe Porsche 911 Carrera Cabriolet - Ảnh 1

Những điều thú vị về siêu xe Porsche 911 Carrera Cabriolet - Ảnh 2    : Những điều thú vị về siêu xe Porsche 911 Carrera Cabriolet - Ảnh 3
Đèn pha Bi-Xenon, thiết bị rửa đèn độc đáo và gương chiếu hậu chống chói

Những điều thú vị về siêu xe Porsche 911 Carrera Cabriolet - Ảnh 4
Nội thất da và da lộn cao cấp cùng khoang lái rộng rãi

Những điều thú vị về siêu xe Porsche 911 Carrera Cabriolet - Ảnh 5
Nút tăng giảm số tích hợp ngay trên vô lăng

Những điều thú vị về siêu xe Porsche 911 Carrera Cabriolet - Ảnh 6    : Những điều thú vị về siêu xe Porsche 911 Carrera Cabriolet - Ảnh 7
5 đồng hồ hiển thị độc đáo và đồng hồ thời gian hiển thị ở chế độ thể thao

Những điều thú vị về siêu xe Porsche 911 Carrera Cabriolet - Ảnh 8
Hệ thống quản lý liên lạc PCM với màn hình điều khiển cảm ứng và dàn âm thanh 9 loa

Những điều thú vị về siêu xe Porsche 911 Carrera Cabriolet - Ảnh 9
Khoang hành lý đặt ngay tại đầu xe

Những điều thú vị về siêu xe Porsche 911 Carrera Cabriolet - Ảnh 10    : Những điều thú vị về siêu xe Porsche 911 Carrera Cabriolet - Ảnh 11
Động cơ 6 xi-lanh đối xứng được ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp FDI

Những điều thú vị về siêu xe Porsche 911 Carrera Cabriolet - Ảnh 12
Hệ thống phanh đĩa thống gió với đường kính lớn

Những điều thú vị về siêu xe Porsche 911 Carrera Cabriolet - Ảnh 13
Động cơ đặt sau xe với lưới tản nhiệt đặc trưng của Porsche

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.