Những lý do bạn không nên mua một chiếc ô tô hạng sang đã qua sử dụng

Hoàng Lâm
Mặc dù mua một chiếc ô tô hạng sang đã qua sử dụng có vẻ là một điều thú vị thay vì một chiếc xe tầm trung hiện đại, nhưng những lý do dưới đây có thể khiến bạn phải suy nghĩ lại.

Có một số lo ngại về độ tin cậy

Những lý do bạn không nên mua một chiếc ô tô hạng sang đã qua sử dụng - Ảnh 1

Những chiếc xe hơi sang trọng có thể tuyệt vời ở những gì chúng được chế tạo, nhưng thông thường, chúng được thiết kế với một số công nghệ thực sự đắt tiền có thể bị hỏng sau khi gói dịch vụ và bảo hành hết hạn. Lấy ví dụ như những chiếc Bentley Continental GT đời đầu của những năm 2000. Động cơ tăng áp kép W12 là một động cơ tuyệt vời nhưng vẫn yêu cầu bảo dưỡng chuyên dụng thường xuyên.

Các mối quan tâm khác đối với xe hơi hạng sang là các thiết bị điện tử của các mẫu xe những năm 1990 và 2000 vì chúng cực kỳ phức tạp và thường được kết nối với nhau. Trong nhiều trường hợp, nếu một phần của công nghệ bị hỏng, nó sẽ dẫn đến một loạt các vấn đề có thể tốn một số tiền lớn để sửa chữa.

Khấu hao nhanh

Xe sang là một trong những loại xe mất giá nhanh nhất trên thị trường. Ví dụ, BMW 7- Series là một trong những lựa chọn phổ biến nhất sau Rolls-Royce Phantom, Bentley Flying Spur và Mercedes-Benz S-Class, giảm giá trung bình 53% trong 5 năm. 

Tốn tiền bảo dưỡng

Những chiếc xe hạng sang có một số hệ thống phức tạp, điều này khiến chúng trở thành khác biệt đối với những chiếc xe thông thường và cao cấp. Trong nhiều trường hợp, xe hơi hạng sang có các phiên bản công nghệ đầu tiên hoặc duy nhất, tốn rất nhiều chi phí để phát triển và duy trì.

Mercedes-Benz S-Class thường là người dẫn đầu với các công nghệ ô tô mới bao gồm ghế thông gió, ra vào không cần chìa khóa, tầm nhìn ban đêm, kiểm soát hành trình thích ứng… hiện đã có trên Toyota Yaris. Trong khi chúng đã đi một chặng đường dài và trở nên rẻ hơn để sản xuất, các phiên bản đầu tiên phải trả một lượng tiền lớn để tiếp tục phát triển.

Chi phí bảo hiểm cao

Do các chi phí cố hữu liên quan đến xe hơi sang trọng, chi phí bảo hiểm mỗi tháng có thể chiếm một khoản đáng kể trong ngân sách hàng tháng của một người. Lý do cho điều này có thể là do tuổi của chiếc xe, độ tin cậy và khả năng khả năng nó có thể bị đánh cắp.

Các công ty bảo hiểm khá kiên quyết về việc chiếc xe sẽ được đậu ở đâu và khi nào nó sẽ được sử dụng, và chủ sở hữu bao nhiêu tuổi. Người mua trẻ hơn sẽ được coi là một rủi ro lớn vì họ được coi là "thiếu kinh nghiệm" và "không có trách nhiệm".

Những lý do bạn không nên mua một chiếc ô tô hạng sang đã qua sử dụng - Ảnh 2

Ngốn nhiên liệu

Các nhà sản xuất ô tô hạng sang thường không mấy khi quan tâm đến việc tiết kiệm nhiên liệu vì ô tô của họ thường được trang bị động cơ V8 mạnh mẽ, động cơ V10 gào thét hoặc động cơ V12. Những động cơ này không được biết chính xác về hiệu quả của chúng.

Một chiếc xe hạng sang đã qua sử dụng với động cơ như vậy sẽ sử dụng nhiều nhiên liệu hơn so với những chiếc xe tương đương hoặc một chiếc xe mới hơn cùng mức giá.

Bị lãng quên

Nhiều chiếc xe hơi sang trọng khá đắt tiền và thay vì bỏ ra từ 100.000 đến 500.000 USD cho một chiếc, những khách hàng giàu có sẽ sẵn sàng mua xe mới. Và những chiếc xe sang sẽ phải “nằm xó” trong một thời gian dài. Những chiếc xe ở một nơi nào đó trong một thời gian dài không di chuyển sẽ dẫn đến việc hư hỏng không chỉ của lốp mà cả các hoạt động bên trong của động cơ, hộp số và điện.

Công nghệ lỗi thời

Mặc dù đây có thể không phải là điều quan trọng nhất trên thế giới xe sang, nhưng những chiếc ô tô hạng sang đã qua sử dụng trong phạm vi khả năng chi trả thường có tuổi đời từ 10 đến 15 năm, dẫn đến việc công nghệ được tìm thấy trong chúng đã lỗi thời. Nhiều người sẽ không thực sự lo lắng về điều này vì nó hầu như không phải là lý do để không mua một chiếc xe hơi hạng sang, nhưng nó có thể gây ra những thất vọng không mong muốn.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.