Những màn khai diễn hoành tráng tại Leipzig

Dương Lâm
Tại triển lãm ôtô Leipzig 2010, người ta đã chứng kiến không ít màn ra mắt ấn tượng
Toàn cảnh khu trưng bày của triển lãm ôtô Leipzig - Ảnh: Reuters.
Toàn cảnh khu trưng bày của triển lãm ôtô Leipzig - Ảnh: Reuters.
Triển lãm ôtô quốc tế Leipzig (Đức) đã chính thức khai mạc hôm 9/4. Tại triển lãm này, người ta đã chứng kiến không ít màn ra mắt ấn tượng của những dòng xe đời mới.

Dưới đây là 4 mẫu xe được săn lùng nhiều nhất thời gian qua và hiện đã có mặt tại Leipzig:

Những màn khai diễn hoành tráng tại Leipzig - Ảnh 1

Chiếc coupe mới nhất của Audi được trang bị động cơ công suất 450 mã lực. Audi RS5 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,6 giây. Nhờ sử dụng bộ lốp lớn và hệ thống truyền động 4 bánh (AWD), nên lượng tiêu thụ nhiên liệu ở chiếc coupe này khá thấp, 10,8 lít/100 km.

Những màn khai diễn hoành tráng tại Leipzig - Ảnh 2

Được trang bị động cơ 2,5 lít 5 xi-lanh thẳng hàng, phiên bản Focus RS mới nhất có công suất 345 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Focus RS có thể tăng tốc 0-100km/h trong 5,6 giây và đạt vận tốc tối đa 265 km/h. Đặc biệt, chiếc xe này khoác bộ cánh đen trông rất mạnh mẽ.

Những màn khai diễn hoành tráng tại Leipzig - Ảnh 3

Chiếc minivan đời mới nhất trong dòng Volkswagen Touran. Sử dụng động cơ phun nhiên liệu trực tiếp TSI 1,2 lít, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 Nm. Ngoài ra, Volkswagen cũng đáp ứng 8 động cơ khác, có công suất từ 90 - 170 mã lực.

Những màn khai diễn hoành tráng tại Leipzig - Ảnh 4

BMW 535i được trang bị động cơ tăng áp kép 3,0 lít, công suất 300 mã lực. Một số tính năng đáng chú ý trên 535i là công nghệ tái tạo năng lượng khi phanh, trợ lực lái, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo va chạm trước….

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.