Những mẫu xe “bia kèm lạc” của Toyota tiêu thụ ra sao?

Thanh Minh
Tình trạng bán hàng “bia kèm lạc” khiến nhiều người bức xúc song các lý do khác nhau, nhiều người vẫn chấp nhận chi thêm tiền để mua xe. Trong tháng 4/2022 vừa qua, Toyota cho biết các mẫu xe “bia kèm lạc” tiếp tục đạt doanh số tốt.
Toyota Corolla Cross
Toyota Corolla Cross

Thời gian vừa qua, nguồn cung xe khan hiếm khiến nhiều đại lý ô tô tha hồ “làm giá”, đặc biệt với nhiều mẫu xe “hot” trên thị trường. Toyota là một trong những hãng có nhiều mẫu xe được bán theo phong cách “bia kèm lạc” nhất. 

Trong danh mục sản phẩm của Toyota, những mẫu xe như Camry, Toyota Corolla Cross, Cross Veloz và Raize đang là những mẫu xe mà người tiêu dùng muốn mua thường được đại lý bán kèm gói phụ kiện, hoặc chênh lệch giá bán, cao hơn so với giá niêm yết của nhà sản xuất. 

Để được nhận xe sớm hơn, người dùng thường phải bỏ ra số tiền cao hơn giá niêm yết khoảng 20-30 triệu đồng, thậm chí cao hơn, tùy dòng xe và phiên bản. Gần đây, mẫu xe Toyota Camry 2022 đã được một số đại lý chào bán “bia kèm lạc” khoảng từ 50 - 80 triệu đồng, đối với phiên bản 2.5 Q và 2.5 HV. 

Toyota Corolla Cross vẫn luôn trong tình trạng khan hàng gần như kể từ khi ra mắt. Mẫu xe hiện vẫn được bán chênh giá. Ngoài ra, Toyota Cross Veloz và Raize mới ra mắt cũng không đủ nguồn cung và khách hàng phải mua thêm gói phụ kiện. 

Tình trạng bán hàng “bia kèm lạc” đã khiến nhiều người tiêu dùng bức xúc và gây tranh cãi. Tuy vậy, vì nhiều lý do khác nhau, nhiều người vẫn chấp nhận chi thêm tiền để mua xe. Trong tháng 4/2022 vừa qua, Toyota cho biết các mẫu xe “bia kèm lạc” tiếp tục đạt doanh số tốt, trong đó xe Toyota Corolla Cross là một trong 10 xe bán chạy nhất thị trường, với 2.299 xe bán ra, giảm nhẹ 74 xe so với tháng trước.

Trong khi đó, các mẫu xe như Toyota Raize đạt doanh số 630 xe, giảm 58 xe so với tháng 3/2022. Toyota Cross Veloz bắt đầu bán ra vào cuối tháng 3, vì thế doanh số tháng 4 của Veloz đạt 967 xe, tăng 318 xe so với tháng trước. 

Tổng cộng, Toyota Việt Nam đã bán ra 8.925 xe, bao gồm cả xe Lexus, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài 231 xe Lexus, Toyota đã bán ra 5.450 xe nhập khẩu nguyên chiếc và 3.245 xe lắp ráp trong nước. Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất của hãng, với 2.522 xe bán ra trong tháng.

Những mẫu xe “bia kèm lạc” của Toyota tiêu thụ ra sao? - Ảnh 1

Liên quan đến mẫu xe Toyota Raize, vừa qua Toyota đã chính thức thông báo triệu hồi 191 xe ô tô Toyota Raize sản xuất từ ngày 29/3/2021 đến ngày 8/10/2021 để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước trên. Toyota Raize được nhập khẩu về Việt Nam từ Indonesia. Tại Indonesia, gần 15.000 chiếc Toyota Raize cũng đã phải triệu hồi do một lỗi ở bộ phận hệ thống khung trước của xe. Theo thông tin, Toyota đã thừa nhận đây là lỗi sản xuất. Gần 15 nghìn xe Raize thuộc diện triệu hồi ở Indonesia bao gồm cả phiên bản sử dụng động cơ 1.0 Turbo và 1.2L, được sản xuất bởi Toyota Indonesia từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021.

Toyota cũng đã điều chỉnh tăng giá bán một số dòng xe kể từ tháng 5, cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu, với mức tăng giao động từ 5-6 triệu đồng đối với xe lắp ráp và 16-40 triệu đồng đối với xe nhập khẩu. Xe Toyota Raize tăng 20 triệu đồng, giá mới là 547 triệu đồng. Hai mẫu xe Toyota có mức điều chỉnh giá tăng cao nhất lên 40 triệu đồng là Toyota Land Cruiser và Alphard. Toyota Camry cũng điều chỉnh tăng từ 18-21 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Ngày 4/5 vừa qua, Toyota chính thức giới thiệu mẫu xe Fortuner 2022 bổ sung một số nâng cấp về an toàn và tiện nghi.

Thị trường ô tô Việt Nam hiện nay đang được đánh giá là cầu vượt cung. Sau hai tháng đầu năm sụt giảm doanh số do nhiều nguyên nhân khách quan, thị trường đã phục hồi ngoạn mục. Thậm chí, dự đoán thị trường ô tô sẽ còn nhiều khởi sắc ít nhất là đến hết tháng 5/2022, khi chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước còn hiệu lực. Thời gian qua, các hãng xe liên tục giới thiệu các mẫu xe, phiên bản mới và đều thu hút khách hàng. Tuy nhiên, mặc dù hút khách song đại lý lại không có đủ xe để bán ra.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.