Những mẫu xe giảm giá, nhận nhiều ưu đãi trong tháng 4/2022

Minh Long
Bên cạnh những mẫu xe khan hàng, các hãng liên tục tăng giá bán, khách Việt vẫn có những lựa chọn khác với nhiều ưu đãi.

Kia Morning MT

Những mẫu xe giảm giá, nhận nhiều ưu đãi trong tháng 4/2022 - Ảnh 1

Những ngày qua, thị trường xe Việt xôn xao trước thông tin một số đại lý đang rao bán Kia Morning MT với mức giá 275-279 triệu đồng, giảm 25-29 triệu đồng so với giá niêm yết 304 triệu đồng.

Không chỉ thế, khách hàng mua xe Kia Morning MT thời điểm này còn được hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ phía Chính phủ. Nếu đăng ký biển tỉnh, người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra hơn 290 triệu đồng.

Với mức giá này, Kia Morning MT trở thành mẫu xe chính hãng có giá bán thấp nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Mặc dù Kia Morning ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam từ cuối năm 2020. Nhưng THACO vẫn bán song song thế hệ cũ và mới. Phiên bản cũ có giá niêm yết 304-383 triệu đồng, trong khi phiên bản mới giá 439 triệu đồng. Bên cạnh đó, trước áp lực cạnh tranh ở các đối thủ cùng phân khúc là VinFast Fadil và Hyundai Grand i10, Kia Morning thường xuyên được giảm giá.

Tuy nhiên, Kia Morning MT thiếu nhiều trang bị, đặc biệt là công nghệ an toàn như không có chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và túi khí, những trang bị được coi là cơ bản trên ô tô hiện nay. Trang bị an toàn duy nhất mà mẫu xe này có là khóa cửa trung tâm.

Vì nghèo nàn trang bị, Kia Morning MT hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải trong đô thị. Thế nhưng, số đông cân nhắc đến Morning MT đều chi thêm vài chục triệu đồng để chuyển hướng sang bản AT vì có thêm số tự động, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.

Honda Civic

Những mẫu xe giảm giá, nhận nhiều ưu đãi trong tháng 4/2022 - Ảnh 2

Một số đại lý Honda tại Hà Nội cho biết đang giảm giá trực tiếp cho Civic thế hệ mới với mức 30 triệu đồng đối với phiên bản E và G, hoặc khách hàng có thể chọn giảm tiền trực tiếp 20 triệu đồng và nhận thêm gói phụ kiện trị giá 20 triệu.

Tuy nhiên, do số lượng nhập về thấp hơn nhu cầu của khách hàng nên phiên bản Civic RS không được ưu đãi giảm giá trong dịp này.

Tại TP.HCM, các đại lý vẫn áp dụng giảm giá cho phiên bản E và G nhưng không được mạnh như tại Hà Nội khi chỉ đạt khoảng 10-15 triệu đồng và tặng gói phụ kiện 15 triệu.

Honda Civic thế hệ mới được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản E, G và RS có mức giá niêm yết lần lượt: 730, 770 và 870 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander

Những mẫu xe giảm giá, nhận nhiều ưu đãi trong tháng 4/2022 - Ảnh 3

Mitsubishi Việt Nam đang triển khai ưu đãi lớn dành cho mẫu xe này, tương đương giảm từ 50-100% lệ phí trước bạ.

Khách hàng tại Hà Nội mua Mitsubishi Xpander tháng 4/2022 chỉ cần từ 589 triệu đồng để lăn bánh. Trong đó, bản MT ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, tương đương giảm 55 triệu đồng, giá bán còn 500 triệu đồng. Phiên bản AT ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương 31 triệu đồng, giá bán còn 599 triệu đồng, tặng kèm phiếu nhiên liệu trị giá 12 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander Cross Tiêu chuẩn cũng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương 33 triệu đồng, giá bán còn 637 triệu đồng, tặng kèm phiếu nhiên liệu trị giá 12 triệu đồng.

Riêng 2 phiên bản cao nhất Xpander AT Đặc biệt và Xpander Cross Đặc biệt chỉ nhận được phiếu nhiên liệu trị giá 20 triệu đồng.

Đây là mức ưu đãi dành cho Xpander nhập khẩu. Với Xpander lắp ráp trong nước, hiện các đại lý Mitsubishi toàn quốc đang giảm 70 triệu đồng dành cho phiên bản Xpander AT, phiên bản Xpander AT đặc biệt giảm 50 triệu đồng. Giá bán sau giảm lần lượt là 560 và 580 triệu đồng.

Honda CR-V

Những mẫu xe giảm giá, nhận nhiều ưu đãi trong tháng 4/2022 - Ảnh 4

Tháng 4/2022, khách hàng mua Honda CR-V có thể tiết kiệm đến 270 triệu đồng nhờ ưu đãi từ các đại lý và chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ.

Một số đại lý cho biết, khách hàng mua Honda CR-V thời điểm này sẽ được giảm 120 triệu đồng đối với bản E, giảm 115 triệu đồng đối với bản G và giảm 110 triệu đồng đối với bản L, cùng tặng gói phụ kiện trị giá 90 triệu đồng cho cả 3 phiên bản.

Honda CR-V còn nhận được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, tương ứng với số tiền từ 59,88 - 67,08 triệu đồng, tuỳ từng phiên bản.

Như vậy, với bản CR-V E có giá niêm yết là 998 triệu, có giá ưu đãi còn 878 triệu; bản CR-V G có giá niêm yết 1.048 triệu, giá ưu đãi còn 933 triệu; bản CR-V L giá niêm yết 1.118, giá ưu đãi còn 1.008 triệu đồng.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.