Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất từng phân khúc quý 1/2021

Trí Dũng
Vẫn chưa có thay đổi nào ở vị trí xe bán chạy nhất từng phân khúc song ở phần còn lại, cuộc cạnh tranh đang ngày càng trở nên khốc liệt

Cộng dồn quý 1/2021, mẫu xe nội VinFast Fadil tiếp tục nắm giữ ngôi vương xe cỡ A, Ford Ranger vẫn là "vua" bán tải, Hyundai Accent áp đảo toàn bộ các mẫu xe sedan khác trong khi Mitsubishi Xpander tiếp tục khẳng định vị thế không thể bị lật đổ…

5 MẪU XE CỠ A BÁN CHẠY NHẤT

Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất từng phân khúc quý 1/2021 - Ảnh 1
Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất từng phân khúc quý 1/2021 - Ảnh 2

 

Mẫu xe thương hiệu Việt tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe đô thị cỡ A. Thậm chí, với sản lượng bán hàng cộng dồn 3 tháng đầu năm đạt 4.148 chiếc, VinFast Fadil bỏ xa mẫu xe đứng ngay vị trí thứ 2 là Hyundai Grand i10 với khoảng cách gần 1.000 chiếc, một con số mênh mông ở thị trường ô tô nhỏ bé như Việt Nam.

Trong quý 1/2021, đã có tổng cộng 3.199 chiếc Hyundai Grand i10 bán ra thị trường. Trên thực tế, đây vẫn là con số đáng khích lệ đối bởi Hyundai Grand i10 đang đứng ở cuối vòng đời và người tiêu dùng hoàn toàn có thể chờ đợi thế hệ mới được ra mắt.

Sở dĩ Hyundai Grand i10 vẫn đang nằm trong nhóm 10 mẫu xe ô tô đắt khách nhất thị trường là bởi mẫu xe đến từ Hàn Quốc nắm được lợi thế về nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận chuyển.

Trong khi đó, bộ đôi xe cỡ A đến từ Nhật Bản là Honda Brio và Toyota Wigo vẫn tiếp tục lẹt đẹt. Tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 3 tháng đầu năm của cả Brio lẫn Wigo đều không thể chạm được mốc 1.000 chiếc. 

5 MẪU XE BÁN TẢI BÁN CHẠY NHẤT

Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất từng phân khúc quý 1/2021 - Ảnh 3
Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất từng phân khúc quý 1/2021 - Ảnh 4

 

Không có phân khúc xe ô tô nào lại có sự chênh lệch quá lớn về doanh số trên thị trường như bán tải (pick-up).

Xét riêng phân khúc bán tải, Ford Ranger vẫn là "vua". Trong khi toàn bộ các mẫu xe khác đều chỉ đạt sản lượng bán hàng cộng dồn quý 1/2021 dưới ngưỡng 1.000 chiếc thì Ford Ranger đạt đến 3.873 chiếc.

Với những người tiêu dùng yêu thích kiểu loại xe bán tải thì Ford Ranger được ưa chuộng bởi phong cách thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ, nam tính và dễ lắp thêm phụ kiện.

Đối với xe bán tải, tính thực dụng và vận hành bền bỉ lẽ ra phải là điểm mạnh và Toyota Hilux chính là mẫu xe sở hữu điều đó. Thế nhưng, trên thực tế thì tại Việt Nam, không nhiều người tiêu dùng mua xe bán tải với mục tiêu sử dụng công năng thực sự của chúng và đó chính là điểm khác biệt.

 5 MẪU XE ĐA DỤNG MPV BÁN CHẠY NHẤT

 

Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất từng phân khúc quý 1/2021 - Ảnh 5
Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất từng phân khúc quý 1/2021 - Ảnh 6

 

Tương tự xe bán tải, các loại xe đa dụng MPV cũng đang có sự chênh lệch rõ ràng về sức mua trên thị trường.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên dẫn đầu và bỏ lại khoảng cách vời vợi khi nhìn lại phía sau. Mức sản lượng bán hàng 4.602 chiếc của Xpander cao gấp đến 5 lần so với mẫu xe đứng thứ hai Toyota Innova.

Kia Sedona cũng là một cái tên cần được nhắc tới. Mẫu xe nằm trong phân khúc MPV cao cấp vốn kén chọn khách hàng song vẫn đủ sức cạnh tranh với các "đàn em" về doanh số.

Lợi thế của Kia Sedona là mức giá bán lẻ thấp khi đặt trong phân khúc MPV cao cấp. Cũng bởi thế nên 2 mẫu xe đối thủ là Toyota Sienna và Honda Odyssey đã buộc phải rời bỏ cuộc chơi.

Sắp tới, rất có thể tập đoàn Thaco sẽ sớm đưa thế hệ mới của Kia Sedona về nước và khi đó, sức hấp dẫn của mẫu xe này hẳn sẽ còn tăng lên đáng kể. 

5 MẪU XE SEDAN BÁN CHẠY NHẤT

Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất từng phân khúc quý 1/2021 - Ảnh 7
Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất từng phân khúc quý 1/2021 - Ảnh 8

 

Doanh số áp đảo của các mẫu xe cỡ B đang cho thấy một thực tế là nhóm xe sedan cỡ D đã thực sự đi vào thoái trào. Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda6 đều là những cái tên đình đám một thời song nay đã phải nhường lại cuộc chơi cho các "đàn em".

Hyundai Accent vẫn tiếp tục áp đảo phần còn lại với tổng cộng 4.808 chiếc bán ra thị trường trong quý 1/2021. Hai mẫu xe đến từ Nhật Bản là Toyota Vios và Honda City bám sát nhau với khoảng cách ngắn ngủi.

Mặc dù vậy, rất có thể trong thời gian tới, khoảng cách giữa Vios và City với "quán quân" Accent sẽ được rút ngắn. Thậm chí viễn cảnh về một cuộc soán ngồi cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

Cuối năm 2020 và đầu năm 2021, Toyota Vios và Honda City mới đã lần lượt được đưa về Việt Nam. Kết quả bán hàng đáng khích lệ mà bộ đôi này đạt được (xem bảng) chính là xuất phát từ những nâng cấp mới. Trong tháng 3/2021, cả Toyota Vios và Honda City đều đã tăng tốc mạnh mẽ trên thị trường.

5 MẪU XE SUV/CROSSOVER BÁN CHẠY NHẤT

Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất từng phân khúc quý 1/2021 - Ảnh 9
Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất từng phân khúc quý 1/2021 - Ảnh 10

 

Dù vấp phải những lùm xùm trên thị trường và những phản ứng từ người tiêu dùng song kết quả cuối cùng, Kia Seltos vẫn là mẫu xe gầm cao bán chạy nhất.

Thiết kế hiện đại, thể thao, trẻ trung và được trang bị nhiều tính năng công nghệ là một lợi thế rõ ràng của Kia Seltos. Mẫu SUV cỡ B do tập đoàn Thaco lắp ráp cũng sở hữu khoảng giá bán lẻ thấp giúp người tiêu dùng dễ lựa chọn hơn.

Toyota Corolla Cross cũng là một mẫu xe được đánh giá rất cao về thiết kế và khả năng vận hành. Đáng chú ý là mẫu xe này còn sở hữu gói công nghệ an toàn hiện đại Toyota Safety Sense. Mức giá bán lẻ cao hơn các đối thủ là trở ngại duy nhất đối với Corolla Cross.

Đáng chú ý là Hyundai Santa Fe đại diện cho phân khúc SUV 7 chỗ ngồi ở trong danh sách này chứ không phải cái tên đình đám một thời Toyota Fortuner.

Mới đây, Kia Sorento thế hệ mới đã ra mắt thị trường và liên tiếp tăng trưởng về doanh số. Tuy nhiên, khi cộng dồn 3 tháng, sản lượng bán hàng của Kia Sorento 2021 vẫn chưa đủ để giúp mẫu xe này góp mặt. 

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.