Những mẫu xe ô tô đang giảm giá rất mạnh trên thị trường

Động thái kích cầu của các nhà sản xuất và phân phối ô tô đang giúp giá bán lẻ của nhiều mẫu xe giảm rất mạnh so với giá niêm yết...

Thị trường ô tô Việt Nam đang đi vào tâm của “cơn bão” giảm giá diện rộng và có cường độ mạnh nhất trong khoảng 3 năm trở lại đây. Hàng loạt mẫu xe được giảm giá trực tiếp đến tay người tiêu dùng từ 5-10% so với giá khuyến nghị của nhà sản xuất hoặc nhập khẩu.

Đáng chú ý là có một số mẫu xe giảm giá rất sâu, từ đó tạo cơ hội mua sắm xe với chi phí thấp dành cho người tiêu dùng.

BMW 740 Li 2019

BMW 740 Li
giảm giá xe BMW
 

Mẫu saloon hạng sang BMW 740Li sản xuất năm 2019 đang được tập đoàn Thaco áp dụng mức giảm giá đến 530 triệu đồng. BMW 740 Li có giá niêm yết 5,369 tỷ đồng, sau hai đợt giảm giá, mẫu xe hạng sang dành cho giới doanh nhân thành đạt chỉ còn được bán với giá 4,839 tỷ đồng.

Tính ra, tỷ lệ giảm giá của BMW 740 Li tương đương 10% so với giá ban đầu. Đây được xem là số tiền có giá trị lớn.

Cùng với mẫu sedan cỡ lớn này, Thaco cũng đang áp dụng đợt giảm giá cho nhiều mẫu xe hạng sang BMW khác. Trong đó có thể kể đến mức giảm giá 300 triệu đồng cho phiên bản BMW 730 Msport sản xuất năm 2019, xuống còn 4,019 tỷ đồng, mẫu xe BMW 530i đời 2019 giảm 230 triệu đồng xuống còn 2,499 tỷ đồng, phiên bản sedan 320i Plus sản xuất năm 2020 giảm 180 triệu đồng xuống còn 1,999 tỷ đồng…

HONDA CR-V

Honda CR-V
giá xe Honda CR V
 

Theo khảo sát, người tiêu dùng mẫu mẫu SUV cỡ C của Honda ở thời điểm này có thể tiết kiệm được khoản chi phí lên đến 150-160 triệu đồng.

Nhiều đại lý ô tô Honda đang áp dụng mức giảm giá bán lẻ trực tiếp khoảng 100-110 triệu đồng cộng với các gói phụ kiện tặng thêm trị giá 50-60 triệu đồng. Đợt ưu đãi áp dụng cho tất cả các phiên bản CR-V, trừ phiên bản LSE 2021.

Hiện tại, phiên bản CR-V E đang có giá bán lẻ đề xuất 998 triệu đồng, phiên bản CR-V G có giá 1,048 tỷ đồng, phiên bản CR-V L có giá 1,118 tỷ đồng và phiên bản CR-V LSE có giá 1,138 tỷ đồng.

Đây có thể có là mức giảm giá mạnh mẽ đối với một mẫu xe ô tô có tầm giá khoảng 1 tỷ đồng. Honda CR-V đang rơi vào tình cảnh khó cạnh tranh với nhiều mẫu xe gầm cao khác. Tháng 5/2021 vừa qua, chỉ có 421 chiếc Honda CR-V được bán ra thị trường. Mức doanh số này là rất thấp so với kỳ vọng ban đầu của liên doanh Nhật Bản. Giai đoạn năm 2018 – 2019, Honda CR-V thường xuyên góp mặt trong nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất Việt Nam.

MG HS TROPHY

MG HS Trophy
giá xe MG
 

Phiên bản cao cấp nhất MG HS Trophy trang bị động cơ 2.0 lít đang được giảm giá mạnh nhất. Nếu mua xe tại thời điểm này, người tiêu dùng chỉ phải thanh toán số tiền 810 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết đến 139 triệu đồng.

Đây là mức giá ưu đãi được cộng dồn từ nhà sản xuất và hệ thống đại lý. Trong đó, MG Việt Nam tặng khách hàng 50% lệ phí trước bạ để quy đổi vào giá bán, phần còn lại các đại lý sẽ trực tiếp giảm giá cho người tiêu dùng.

Hai phiên bản thấp hơn của MG HS gồm STD 1.5L và Trophy 1.5L chỉ có mức giá ưu đãi giảm 10-25 triệu đồng.

MG HS nằm ở phân khúc SUV cỡ C, nơi có nhiều mẫu xe đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng như Hyundai Tucson, Subaru Forester, Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Sau khi hưởng ưu đãi, giá bán lẻ trực tiếp của phiên bản MG HS STD 1.5L chỉ còn 709 triệu đồng, phiên bản MG HS Trophy 1.5L còn 805 triệu đồng.

Cùng với HS, mẫu SUV đàn em ZS cũng đang được MG Việt Nam ưu đãi giá bán. Tuy nhiên, mức giảm giá mà MG ZS được hưởng chỉ từ 15-25 triệu đồng tuỳ từng phiên bản. Sau giảm giá, giá bán lẻ của phiên bản ZS STD còn ở mức 504 triệu đồng, phiên bản ZS Com có giá 544 triệu đồng và phiên bản ZS Lux có giá 594 triệu đồng.

KIA CERATO

Kia Cerato
giảm giá Kia Cerato
 

Mẫu xe sedan cỡ C do tập đoàn Thaco lắp ráp tại Việt Nam đang ở cuối chu kỳ thế hệ. Nhiều khả năng hãng xe trong nước đang chuẩn bị tung ra thị trường Kia Cerato thế hệ hoàn toàn mới. Đây có thể chính là nguyên nhân mà các đại lý Kia quyết định giảm giá, ưu đãi mạnh mẽ để đẩy hàng tồn kho, đón xe thế hệ mới.

Theo khảo sát thì hiện tại, người tiêu dùng có thể mua mẫu xe Kia Cerato với mức giá thấp hơn từ 47 – 67 triệu đồng tuỳ từng phiên bản.

Dù đang ở cuối vòng đời song Kia Cerato vẫn được nhiều người tiêu dùng đánh giá là có thiết kế hiện đại, cao cấp cùng khả năng vận hành tốt. Bên cạnh đó, giá bán lẻ đề xuất của Kia Cerato khi chưa giảm giá cũng đã khá mềm, nhất là so với nhiều đối thủ cùng trong phân khúc sedan cỡ C.

SUZUKI ERTIGA

Suzuki Ertiga
giá xe ô tô Suzuki
 

Mẫu xe MPV cấu hình 5+2 chỗ ngồi vẫn gặp khó khăn khi cạnh tranh với đối thủ đồng hương Mitsubishi Xpander. Tình thế buộc các đại lý Suzuki tung ra chương trình ưu đãi giá trị lớn cho Ertiga.

Hiện tại, hệ thống đại lý Suzuki đang cho phép nhân viên kinh doanh giảm giá đến 50-70 triệu đồng cho phiên bản số sàn, theo đó giá bán trực tiếp của Ertiga MT chỉ còn khoảng 430 – 470 triệu đồng. Phiên bản Ertiga AT có mức giảm giá khoảng 30 triệu đồng.

Cùng với Ertiga, một mẫu xe khác của Suzuki cũng đang được giảm giá mạnh là Ciaz. Sau khi giảm giá 60 triệu đồng, giá bán lẻ của mẫu sedan cỡ B tại các đại lý chỉ còn khoảng 469 triệu đồng.

Sau khi nâng cấp mạnh mẽ hệ thống dịch vụ hậu mãi, các mẫu xe ô tô Suzuki tại thị trường Việt Nam đã được người tiêu dùng đón nhận nhiệt thành hơn. Mặc dù vậy, doanh số các mẫu xe Suzuki vẫn chưa ổn định và động thái giảm giá từ các đại lý được xem là rất cần thiết trong bối cạnh thị trường vẫn đang bị ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19.

SUBARU FORESTER

Subaru Forester
giá xe Subaru Forester
 

Nhà phân phối chính hãng Subaru vẫn đang áp dụng đợt ưu đãi cực kỳ mạnh tay cho mẫu SUV cỡ C bán chạy của mình.

Hiện tại, phiên bản Forester i-S EyeSight chỉ đang được các đại lý áp dụng mức giá bán 1,209 tỷ đồng, giảm 79 triệu đồng so với giá niêm yết. Phiên bản Forester i-S giảm giá 99 triệu đồng xuống còn 1,119 tỷ đồng. Phiên bản tiêu chuẩn Forester i-L thậm chí được giảm giá đến 159 triệu đồng xuống còn 969 triệu đồng.

Cùng với việc giảm giá bán lẻ trực tiếp, hãng xe Nhật Bản cũng áp dụng đồng thời đợt ưu đãi dành cho người tiêu dùng. Trong đó, khách hàng mua hai phiên bản Forester i-S và Forester i-S EyeSight sẽ nhận thêm gói quà tặng gồm màn hình đa phương tiện thế hệ mới kết nối Apple CarPlay và Android Auto cùng hệ thống quan sát toàn cảnh 360 nâng cấp.

Đợt giảm giá mạnh tay của Subaru Việt Nam nhằm kích cầu tiêu dùng ô tô trong bối cảnh thị trường tiếp tục chịu những tác động tiêu cực từ tình hình dịch bệnh Covid-19.

Forester hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường ô tô Việt Nam của thương hiệu Subaru. Xe chính thức ra mắt thị trường vào tháng 7/2019 với 3 phiên bản khác nhau.

Điểm nhấn ở mẫu SUV 5 chỗ ngồi đến từ Nhật Bản là khối động cơ Boxer cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD. Phiên bản cao nhất trang bị gói cộng nghệ an toàn EyeSight.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.