Những mẫu xe sang, siêu sang nhập khẩu tư nhân về Việt Nam gần đây

Thanh Minh
Những mẫu xe sang này được các doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu về Việt Nam và rao bán với mức giá cao hơn xe chính hãng nhiều tỷ đồng.

Tuy vậy, những mẫu xe này thường thuộc hàng cao cấp, độc đáo, thậm chí đã trang bị nhiều “đồ chơi”. Ngoài ra, khách mua xe diện nhập khẩu tư nhân sẽ không phải chờ đợi lâu mới được nhận hàng.

Lamborghini Urus hơn 21 tỷ đồng

Những mẫu xe sang, siêu sang nhập khẩu tư nhân về Việt Nam gần đây - Ảnh 1

Mới đây, siêu xe Lamborghini Urus đã về Việt Nam qua con đường nhập khẩu tại một đại lý tư nhân. Siêu SUV này được cho là đang rao bán với giá trên 21 tỷ đồng, cao hơn mức giá của xe chính hãng khoảng 8 tỷ đồng.

Nếu là hàng phân phối chính hãng, Lamborghini Urus được nhập khẩu từ Italy và có giá bán từ 13,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, khách hàng mua xe chính hãng sẽ chưa có xe giao ngay mà dự kiến thời điểm giao xe cho khách hàng là vào cuối năm 2022. 

Trong khi đó, mẫu xe Lamborghini Urus nhập khẩu tư nhân giá 21 tỷ đồng được cho là đã trang bị một số phụ kiện đồ chơi và sẵn hàng, khách hàng có nhu cầu mua xe sẽ không phải chờ đợi.

Siêu SUV Lamborghini Urus là mẫu xe trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4 lít, công suất 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Hộp số tự động ZF 8 cấp.

Lamborghini Urus tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây, 0-200 km/h trong 12,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h. Xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng cơ cấu đánh lái bánh sau thừa hưởng từ chiếc Aventador S. Lực kéo phân bổ cho hai cầu trước/sau theo tỷ lệ 40:60 và có thể tùy chỉnh mức 70% cho cầu trước hoặc 87% cho cầu sau.

Lexus LX 600 Ultra Luxury 2022 nhập khẩu Trung Đông

Những mẫu xe sang, siêu sang nhập khẩu tư nhân về Việt Nam gần đây - Ảnh 2

Lexus LX 600 2022 là thế hệ kế nhiệm của “Chuyên cơ mặt đất” Lexus LX 570. Mẫu xe đã có bán chính hãng tại Việt Nam, tuy nhiên mới đây thị trường xuất hiện phiên bản Lexus LX600 Ultra Luxury 2022 nhập khẩu từ Trung Đông của một showroom tư nhân.

Phiên bản nhập khẩu tư nhân được rao bán với giá gần 11 tỷ đồng, cao hơn phiên bản chính hãng khoảng 3 tỷ đồng. Một trong những lợi thế khi mua phiên bản nhập khẩu tư nhân là khách hàng không phải chờ đợi mà có thể được giao xe ngay.

Lexus LX600 Ultra Luxury 2022 là phiên bản 4 ghế VIP có thiết kế ấn tượng, trang bị công nghệ tiên tiến bậc nhất cùng khả năng offroad đậm chất SUV Full size hạng sang. Đây chính là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe sang như Range Rover hay Mercedes-Benz GLS, BMW X7.

Hàng chính hãng Lexus LX600 sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam gồm 3 phiên bản. Phiên bản Lexus LX600 Ultra Luxury 2022 4 ghế VIP đặc biệt nhấn mạnh vào yếu tố sang trọng. So với thế hệ tiền nhiệm, Lexus LX600 Ultra Luxury 2022 sở hữu ngoại hình trẻ trung hơn, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng con suốt lớn trông mới mẻ và tinh tế.

Lexus LX600 Ultra Luxury 2022 trang bị khối động cơ V6 3.5L twin-turbo, giúp xe sản sinh công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm. Kết hợp cùng với đó là hộp số tự động 10 cấp.

Ford Explorer Platinum bản Limited

Những mẫu xe sang, siêu sang nhập khẩu tư nhân về Việt Nam gần đây - Ảnh 3

Mới đây, một showroom tư nhân đã chào bán phiên bản Ford Explorer Platinum với mức giá 4 tỷ đồng. Điều đáng nói, phiên bản Platinum là một phiên bản hạn chế (Limited) của hãng xe Mỹ, có nhiều điểm khác biệt trong thiết kế và trang bị.

Ford Explorer 2022 cũng được Ford Việt Nam cũng nhập từ Mỹ, tuy nhiên phiên bản nhập khẩu tư nhân ở đây là bản Platinum cao cấp.

Phiên bản Ford Explorer Platinum có lưới tản nhiệt thiết kế khác biệt. Đèn báo rẽ màu cam thay vì trắng như tại Việt Nam. Ở phía đuôi xe, đường ra ống xả chia làm 4 đặt đối xứng cho cảm giác thể thao hơn. Bên cạnh đó, xe gắn logo phiên bản và biểu tượng hệ thống dẫn động.

Khác biệt đáng kể nhất trên Ford Explorer 2022 phiên bản Platinum là sức mạnh vận hành. Xe trang bị động cơ 3.0L EcoBoost V6, sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 562 Nm, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có khả năng đạt tốc độ tối đa 230 km/giờ. Phiên bản Platinum này mạnh hơn đáng kể so với phiên bản Limited phân phối chính hãng sử dụng động cơ 2.3L Ecoboost cho ra công suất 301 mã lực và mô-men xoắn 432 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Cadillac Escalade ESV Premium Luxury 2022 

Những mẫu xe sang, siêu sang nhập khẩu tư nhân về Việt Nam gần đây - Ảnh 4

Mẫu xe này cũng được đưa về Việt Nam thông qua một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân ở Hà Nội. Đây là một chiếc Cadillac Escalade ESV thuộc phiên bản Premium Luxury. 

Trang bị động cơ xăng V8, dung tích 6.2L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624 Nm cùng với hộp số là loại tự động 10 cấp, Cadillac Escalade ESV Premium Luxury được rao bán khoảng 12 tỷ đồng, ngang tầm giá với Mercedes-AMG G 63 hay Range Rover Autobiography LWB.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.