Những thói quen nguy hiểm nhiều phụ nữ thường mắc khi đi xe máy

Khôi Nguyên
Điều khiển xe máy tưởng chừng là một việc làm đơn giản, quen thuộc hàng ngày với nhiều chị em, tuy nhiên, nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra mà nạn nhân là phụ nữ xuất phát từ sự chủ quan và thói quen tham gia giao thông bất cẩn...
Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra chỉ vì chị em phụ nữ bất cẩn trong trang phục không phù hợp.  
Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra chỉ vì chị em phụ nữ bất cẩn trong trang phục không phù hợp.  

Gương chiếu hậu xe máy chỉ để… “làm đẹp”

Không ít phụ nữ có một thói quen khá xấu đó là sử dụng và xem gương chiếu hậu là cái để… ngắm và tút lại nhan sắc của mình khi đang lái xe. Thói quen này vô tình sẽ trở thành hiểm hoạ bất kì lúc nào.

Trùm áo mưa kín đầu xe máy

Với động tác này, nhiều chị em đã vô tình làm giảm đi sự linh hoạt của đầu xe máy, có thể dẫn đến tai nạn bởi áo mưa ướt sẽ quấn chặt vào tay lái và đồng thời cũng tăng sức cản gió do áo mưa căng ra khi di chuyển.

Phóng nhanh, phanh gấp

Thói quen này không ít chị em mắc phải khi tham gia giao thông. Nó không chỉ ảnh hưởng đến độ bền của xe mà còn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông.

Luôn bật đèn pha xe máy

Vô tình, bất cẩn một chút nhưng nó có thể khiến người đi hướng ngược lại có thể bị lóa mắt tạm thời, dẫn tới mất khả năng quan sát và xảy ra tai nạn.

Đi giày cao gót

Giày cao gót là một phụ kiện không thể thiếu với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, với những người đang điều khiển một chiếc xe số thì sẽ là tai hoạ khi chân giày kẹt cứng vào chỗ để chân khiến không kịp dừng xe, hoặc đạp không hết chân phanh.

Mặc váy quá ngắn

Váy quá ngắn khiến nhiều chị em không thoải mái khi điều khiển xe. Nhiều người vừa lái xe và chú ý kéo váy khiến họ mất tập trung và dễ dấn đến tai nạn.

Khoác túi xách trên vai

Không ít phụ nữ có thói quen khoác túi trên vai khi đang điều khiển xe máy. Điều này là rất nguy hiểm vì chẳng khác nào “mời” những kẻ cướp giật hành động. Nhiều vụ tai nạn xảy ra chỉ vì chị em chủ quan khoác túi trên vai khi đi xe máy, bị kẻ gian giật túi và té ngã.

Chủ quan khi chở trẻ nhỏ

Là phụ nữ thì hầu như ai cũng thường xuyên phải đón con hay chở con đi học hàng ngày. Tuy nhiên, không ít người không dùng đai an toàn, ghế ngồi riêng cho trẻ, dẫn đến rất dễ xảy ra tai nạn khi trẻ ngủ gật hoặc có tình huống bất ngờ.

Vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại

Lái bằng một tay không thể chắc chắn và an toàn bằng cả hai tay. Không chỉ đàn ông mà chị em phụ nữ ra đường khi có điện thoại, nhiều người vẫn vô tư sử dụng như bình thường dù đang lái xe. Chỉ cần một tình huống bất ngờ xảy ra khi các chị em phụ nữ mải mê mê nghe điện thoại hoặc đọc tin nhắn sẽ có thể xảy ra một vụ tai nạn.

Sử dụng áo chống nắng không phù hợp

Áo chống nắng là một trang phục không thể thiếu với chị em phụ nữ hiện nay mỗi khi ra đường. Nhiều chị em mặc áo chống nắng trùm kín mít như “Ninja” lại tham gia giao thông rất ẩu đã gây ra không ít vụ tai nạn cho chính mình và người khác.

Áo chống nắng là trang phục rất quan trọng, đặc biệt những ngày nắng nóng, nhưng việc sử dụng váy, áo chống nắng với tà áo dài không phù hợp lại vô tình có thể gây vướng víu, ảnh hưởng đến khả năng vận động của người mặc, từ đó làm giảm tốc độ phản xạ khi phương tiện xảy ra tai nạn nghiêm trọng hoặc chính những chiếc váy chống nắng quá dài còn có thể bị quấn vào bánh xe máy khi ngồi chị em ở phía sau.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.