Những trường chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội

Đỗ Như
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa thông báo danh sách trường chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Căn cứ hồ sơ đề nghị giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 của các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố và kết luận của hội đồng giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo 14 trường THPT và trường phổ thông nhiều cấp học, cùng 8 trường trung cấp, cao đẳng, học viện chưa đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 trong năm học tới.

Danh sách các trường này như sau:

Những trường chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội - Ảnh 1
Những trường chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội - Ảnh 2

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị thủ trưởng các đơn vị trong danh sách trên nghiêm túc triển khai hoàn thiện các nội dung còn thiếu theo quy định, gửi về sở trước ngày 28/4 để được xem xét, giải quyết.

Trước đó, Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng “tuýt còi” một số trường tư thục do vi phạm quy chế tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023.

Trong quyết định công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội thông tin 8 trường tư thục vi phạm quy chế tuyển vượt chỉ tiêu năm trước. Hình phạt sở đưa ra là trừ trực tiếp số chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của năm nay. Cụ thể:

Những trường chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội - Ảnh 3

Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 công lập, sáng 10/6, thí sinh thi Ngữ văn, chiều cùng ngày thi Ngoại ngữ. Đến ngày 11/6, thí sinh thi Toán buổi sáng, nghỉ chiều.

Hai bài thi Toán và Ngữ văn diễn ra theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút mỗi môn. Với môn Ngoại ngữ, thí sinh thi trắc nghiệm trong 60 phút, chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn.

Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + điểm Văn) x 2 + điểm Ngoại ngữ + điểm ưu tiên.

Thành phố vẫn được chia thành 12 khu vực tuyển sinh. Mỗi học sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên. Trong đó, nguyện vọng 1 và 2 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng 3 không bắt buộc. Các em không được thay đổi nguyện vọng sau khi đã đăng ký.

Đối với những học sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập không chuyên phải dự thi đủ 3 bài thi: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Kỳ thi diễn ra vào các ngày 10 và 11/6/2023.

Những học sinh chỉ đăng ký nguyện vọng học lớp 10 trường THPT tư thục hoặc trường công lập tự chủ tài chính theo phương án sử dụng kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên cần lưu ý: Học sinh bắt buộc phải dự thi đủ 3 bài thi Toán, Ngữ văn,  Ngoại ngữ để có điểm xét tuyển. Nếu không bảo đảm quy định này, học sinh không thuộc diện được xét tuyển vào trường.

Năm học 2023-2024, có 43 trường trong số 104 trường tư thục và công lập tự chủ tài chính sử dụng kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên làm căn cứ xét tuyển.

Trong trường hợp không tham gia kỳ thi, học sinh cũng có thể dự tuyển vào trường tư thục và công lập tự chủ tài chính bằng phương án xét học bạ cấp trung học cơ sở.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.