Những vụ tai nạn siêu xe lấy đi nhiều “nước mắt” của đại gia Việt

Khôi Nguyên
Để lăn bánh được tại Việt Nam, chủ nhân của những siêu xe phải chi hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, không ít những siêu xe như Lamborghini Huracan, Aston Martin DB9, Audi R8, Lamborghini Gallardo hay mới đây nhất là Ferrari 488 GTB chỉ còn là đống sắt vụn sau khi gặp nạn.

Siêu xe Ferrari 488 GTB

Những vụ tai nạn siêu xe lấy đi nhiều “nước mắt” của đại gia Việt - Ảnh 1

Ngày 16/10/2018, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc địa phận thành phố Việt Trì, Phú Thọ, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB mang biển kiểm soát 51F-889.88 đã mất lái và đâm vào dải phân cách. Ferrari 488 GTB đã bị vỡ nát phần đầu và không còn nhận ra được. Tuy nhiên, khoang cabin trở về sau hoàn toàn nguyên vẹn. Chiếc siêu xe được cho biết đã mua bảo hiểm. Tiền sửa chữa lên tới con số hàng tỷ đồng.

Siêu xe là loại xe mà không phải ai cũng có thể cầm cương dễ dàng. Chiếc Ferrari 488 GTB là của ca sĩ Tuấn Hưng tại thời điểm đó sở hữu động cơ 661 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ khoảng 3 giây.

Chevrolet Corvette

Những vụ tai nạn siêu xe lấy đi nhiều “nước mắt” của đại gia Việt - Ảnh 2

Tháng 4/2018, một chiếc Chevrolet Corvette C7 màu vàng mất lái và đâm vào rào chắn bảo vệ trên cao tốc Long Thành-Dầu Giây. Vụ tai nạn khiến trục trước của xe bị gãy khiến bánh bên phụ văng hẳn ra ngoài. Túi khí trên xe sau pha va chạm đã bung ra để bảo vệ người lái. Ước tính chi phí sửa chữa, thay thế cho chiếc xe này vào thời điểm đó khoảng 1-2 tỷ đồng.

Lamborghini Murcielago LP 670-4 SV

Những vụ tai nạn siêu xe lấy đi nhiều “nước mắt” của đại gia Việt - Ảnh 3

Tháng 1/2017, siêu xe Lamborghini Murcielago LP670-4 SV độc nhất Việt Nam có giá trị gần 30 tỷ đồng đã gặp tai nạn khi đâm phải người đi bộ sang đường tại Long Thành, Đồng Nai. Sau cú va chạm, siêu xe Lamborghini bị hư hỏng kính lái, chi phí thay thế gần 1 tỷ đồng.

Lamborghini Huracan

Những vụ tai nạn siêu xe lấy đi nhiều “nước mắt” của đại gia Việt - Ảnh 4

Tháng 3/2016, siêu xe Lamborghini Huracan chạy với tốc độ cao, mất lái và đâm vào dải phân cách trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

Siêu xe Lamborghini có biển số đẹp 51F-86699 có giá trị ước tính khoảng 17 tỷ đồng bị hư hỏng nặng phần đầu và đuôi xe.

Ferrari 458

Những vụ tai nạn siêu xe lấy đi nhiều “nước mắt” của đại gia Việt - Ảnh 5

Tháng 8/2015, một chiếc siêu xe Ferrari 458 trị giá khoảng 15 tỷ đồng lao lên dải phân cách, đâm gãy trụ đèn tín hiệu tại Sài Gòn khiến đầu và gầm xe hư hỏng nặng, túi khí bị bung. Với những hư hỏng sau tai nạn, chủ nhân sẽ bỏ ra số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng để sửa chữa siêu xe này.

Aston Martin DB9 Coupe

Những vụ tai nạn siêu xe lấy đi nhiều “nước mắt” của đại gia Việt - Ảnh 6

Sáng 5/12/2008, một chiếc siêu xe Aston Martin DB9 Coupe hất tung hàng chục tấm rào sắt chống đua xe, bay lên thảm cỏ và húc vào tường đền Bà Kiệu khu vực Bưu điện Bờ Hồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau tai nạn, chiếc xe bị biến dạng, hư hại gần như hoàn toàn. Đây là chiếc Aston Martin DB9 Coupe đầu tiên tại Việt Nam.

DB9 được trang bị động cơ thửa từ mẫu V12 Vanquish, dung tích 6,0 lít, công suất 450 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h mất 4,7 giây, tốc độ tối đa 300 km/h. Đối thủ của DB9 là hai cái tên lừng danh Ferrari F430 và Porsche 911 Turbo. Nếu tính theo thuế thời điểm bấy giờ, mỗi chiếc DB9 Coupe có giá trên 7 tỷ đồng.

Audi R8

Những vụ tai nạn siêu xe lấy đi nhiều “nước mắt” của đại gia Việt - Ảnh 7

 

Ngày 11/4/2009, siêu xe Audi R8 màu trắng đã gặp nạn tại khu vực số 8 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hiện trường cho thấy, Audi R8 nằm một nửa trên hè phố, một nửa dưới lòng đường, kính xe bị vỡ bên phía ghế phụ.

Audi R8 từng tạo nên “cơn sốt” trong giới đại gia bởi vẻ ngoài bắt mắt, kiểu dáng thể thao. Giá một chiếc Audi R8 được nhập về Việt Nam sau khi tính thuế có thể lên tới gần 400.000 USD.

Ferrari 599

Những vụ tai nạn siêu xe lấy đi nhiều “nước mắt” của đại gia Việt - Ảnh 8

 

Vụ tai nạn diễn ra vào rạng sáng ngày 24/4/2011. Theo những người trực tiếp cứu hộ khi chiếc xe bị nạn, 599 GTB mất lái và đâm vào gốc cây nhưng không gây thương tích về người.

Mãi đến tháng 10/2013, người ta mới thấy chiếc siêu xe này xuất hiện trở lại trong bộ dạng mới, mang biển số Sài Gòn.

Ferrari 599 GTB được nhập vào Việt Nam từ tháng 8/2009. Mức giá tại Mỹ không dưới 260.000 USD. Mẫu xe về Việt Nam được nhập theo dạng đã qua sử dụng. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 330 km/h và là dòng xe dân dụng mạnh nhất của Ferrari vào thời điểm nó ra đời.

Lamborghini Gallardo

Những vụ tai nạn siêu xe lấy đi nhiều “nước mắt” của đại gia Việt - Ảnh 9

Ngày 5/8/2014, hình ảnh một chiếc siêu xe Lamborghini Gallardo bị rã xác, trơ khung tại Hà Nội được chia sẻ. Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi chiếc siêu xe từng lăn bánh tại Vũng Tàu biến mất một thời gian đã bất ngờ trở lại. Được biết chiếc xe sau tai nạn đã được đem ra Hà Nội để lấy phụ tùng, lắp vào một chiếc Gallardo khác đang bị hỏng.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.