Những xe hạng sang được chuộng nhất tại Mỹ

Kiều Oanh
11 thương hiệu xe được yêu thích hàng đầu tại Mỹ đều là những xe hạng sang với mức giá không đáng yêu chút nào
Đứng ở vị trí đầu bảng, Porsche đạt 718/1000 điểm.
Đứng ở vị trí đầu bảng, Porsche đạt 718/1000 điểm.
11 thương hiệu xe được yêu thích hàng đầu tại Mỹ đều là những xe hạng sang với mức giá không đáng yêu chút nào.

Đây là thông tin được đưa ra trong kết quả cuộc điều tra mà công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power mới thực hiện.

Trong báo cáo mang tên “Hoạt động, điều khiển và thiết kế của ôtô” (APEAL) 35 thương hiệu xe này, Porsche đứng ở vị trí đầu bảng còn BMW đứng ở vị trí thứ 2, tiếp đó là Mercedes-Benz, Jaguar và Lexus. Còn chiếc xe thương hiệu hạng trung tốt nhất chỉ giành vị trí thứ 12 trong báo cáo này.

Tất cả 3 thương hiệu của hãng Chrysler nằm trong số 5 thương hiệu cuối bảng. Trong đó, Jeep là thương hiệu “đội sổ” còn Dodge và Chrysler lần lượt đứng thứ 3 và thứ 5 từ dưới lên. Nhóm 5 thương hiệu chót bảng này còn được bổ sung bởi Subara và Suzuki từ Nhật Bản.

Đứng ở vị trí đầu bảng, Porsche đạt 718/1000 điểm, còn đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng, Jeep được 718 điểm. Số điểm trung bình của tất cả các xe được xếp hạng là 772 điểm. Theo các chuyên gia, những số điểm này chỉ có sự khác biệt nhỏ nhưng lại đồng nghĩa với sự khốn khổ của các khách hàng mua xe Jeep cũng như tiếng tăm không lấy gì làm sáng sủa và doanh số sụt giảm cho thương hiệu này.

Trong tất cả các thương hiệu xe của Mỹ, chỉ có Cadillac và Hummer của GM và Lincoln của Ford có điểm cao hơn mức trung bình mặc dù nhiều mẫu xe của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ dẫn đầu trong các dòng xe tương ứng.

Bên cạnh bảng xếp hạng chung, J.D Power còn tiến hành xếp hạng đối với từng dòng xe.

Trong đó, hãng Honda của Nhật Bản có nhiều mẫu xe đứng đầu các dòng xe tương ứng nhất. Chiếc Honda Fit cùng với Toyota Yaris đứng đầu ở dòng xe compact, Honda CR-V là chiếc compact SUV hàng đầu, Honda Ridgeline là chiếc pickup được yêu thích nhất và Honda Odyssey là chiếc xe tải nhẹ tốt nhất.

Nhìn vào bảng xếp hạng của J.D Power có thể thấy, những mẫu xe mới được tung ra hoặc được thiết kế lại là những mẫu được chuộng hơn cả. Ngoài ra, công ty nghiên cứu thị trường này cũng cho biết, những mẫu xe được đánh giá cao trong báo cáo này có xu hướng đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho nhà sản xuất.

Cuộc điều tra trên được tiến hành với những người sử dụng xe hơi trong suốt 90 ngày đầu tiên sau khi họ mua một chiếc xe mới để xem họ yêu thích họ yêu thích chiếc xe đó đến mức độ nào. Chỉ có những mẫu xe đời 2007 mới là đối tượng của nghiên cứu này.

* Danh sách các thương hiệu xe dẫn đầu các dòng xe tương ứng:

Xe subcompact : Honda Fit/Toyota Yaris

Xe compact : Volkswagen Jetta

Xe compact thể thao : Volkswagen Jetta

Xe compact thể thao hạng sang : Porsche Cayman

Xe hạng sang phổ thông : BMW 3-series

Xe cỡ trung hạng sang: Mercedes-Benz E-class

Xe cỡ lớn hạng sang : Mercedes-Benz S-class

Xe thể thao hạng sang : BMW 6-series

Xe thể thao cỡ trung : Ford Mustang

Xe cỡ trung : sedan Nissan Altima

Xe cỡ lớn : Hyundai Azera

Xe SUV compact: Honda CR-V

Midsize SUV: Ford Edge

Xe SUV cỡ trung: Nissan Armada

Xe SUV hạng sang cỡ trung: BMW X5

Xe SUV hạng sang cỡ lớn: Cadillac Escalade EXT/Mercedes-Benz GL-class

Xe pickup cỡ lớn: GMC Sierra

Xe pickup cỡ trung: Honda Ridgeline

Xe tải nhẹ: Honda Odyssey

(Theo CNN)

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.