Nissan chuẩn bị gia nhập phân khúc minibus tại Việt Nam

Đức Thọ
Nhiều khả năng mẫu xe minibus 16 chỗ ngồi Nissan NV350 Urvan sẽ có mặt tại Việt Nam thông qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc
Sự nhập cuộc của Nissan NV350 Urvan được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ tại phân khúc minibus 16 chỗ ngồi.
Sự nhập cuộc của Nissan NV350 Urvan được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ tại phân khúc minibus 16 chỗ ngồi.
Dự kiến cuối tuần này, hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu xe minibus 16 chỗ ngồi NV350 Urvan.

Theo thông tin ban đầu, nhiều khả năng Nissan NV350 Urvan sẽ có mặt tại Việt Nam thông qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Nissan NV350 Urvan tại Nhật Bản sử dụng động cơ diesel dung tích 2.5 lít, công suất cực đại 127 mã lực, mô-men xoắn cực đại 356 Nm. Đây cũng chính là loại động cơ đang được dùng chung bởi mẫu xe bán tải NP300 Navara.

Ngoài động cơ được đánh giá là khá mạnh mẽ, Nissan NV350 Urvan còn được mong chờ bởi những thông tin rò rỉ từ trước khi về Việt Nam như việc được trang bị các hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và cấu trúc thân xe Zone Body độ cứng cao.

Minibus là phân khúc xe thương mại được đánh giá là khá hấp dẫn tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, phân khúc này trước đây cũng chỉ có 3 hãng xe tham gia là Ford với mẫu Transit, Toyota với Hiace và Mercedes-Benz với Sprinter.

Sau khi hãng xe Đức từ bỏ phân khúc này thì cuộc cạnh tranh chỉ còn dành cho Ford Transit và Toyota Hiace. Do vậy, sự nhập cuộc của Nissan NV350 Urvan được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ và hấp dẫn.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.