Nissan khai thác sâu thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Bằng việc chính thức thành lập liên doanh, Nissan đã cho thấy rõ mục tiêu khai thác sâu thị trường Việt Nam
Nissan cũng đang tính đến chuyện lắp ráp xe trong nước.
Nissan cũng đang tính đến chuyện lắp ráp xe trong nước.
Ngày 8/12, Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL) đã chính thức được thành lập bởi Công ty TNHH Ôtô Nissan (Nhật Bản) và Tập đoàn Kjaer Group A/S (Kjaer Group).

Bằng việc chính thức thành lập liên doanh này, Nissan đã cho thấy rõ mục tiêu khai thác sâu thị trường Việt Nam.

NVL cho biết, ngay đầu năm 2009 công ty sẽ mở rộng hoạt động phân phối các loại xe Nissan nhập khẩu nguyên chiếc. Bên cạnh đó, công ty sẽ tính đến chuyện sản xuất, lắp ráp trong tương lai.

Trước khi liên doanh NVL thành lập, thương hiệu ôtô Nissan đã có mặt tại Việt Nam thông qua Công ty TNHH Motorcare (công ty con của Kjaer Group). Trong năm 2007, Motorcare đã bán được 518 xe ra thị trường Việt Nam, bao gồm các loại xe bán tải Nissan, xe 5 cửa (hatchback) Tiida, và xe X-TRAIL SUV.

“Thông qua việc liên doanh với một đối tác đã có kinh nghiệm tại thị trường này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng tại Việt Nam những sản phẩm tốt và phù hợp nhất”, ông Colin Dodge, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách các thị trường nước ngoài toàn cầu của Nissan, đánh giá.

Liên doanh NVL sẽ do ông Flemming Eltang, người từng giữ chức vụ Giám đốc tài chính của Kjaer, làm Tổng giám đốc. Ông Flemming Eltang tỏ rõ mục tiêu của NVL là sẽ tập trung phát triển hệ thống đại lý để cung cấp giá trị độc nhất, mang tính đổi mới và bền vững cho các khách hàng của Nissan tại Việt Nam.

“Chúng tôi có một kế hoạch dài hạn tập trung vào phát triển kinh doanh, trong đó có việc nghiên cứu khả năng sản xuất tại Việt Nam trong tương lai”, ông Eltang nói.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.