Nissan lại thu hồi hàng loạt xe

Tuệ Minh
Nissan sẽ thu hồi 48.700 chiếc xe tải và xe SUV để sửa lỗi ở hệ thống giảm xóc
Một mẫu Armada của Nissan - Ảnh: Autoblog.
Một mẫu Armada của Nissan - Ảnh: Autoblog.
Hãng tin AP cho hay, Nissan sẽ thu hồi 48.700 chiếc xe tải và xe SUV để sửa lỗi ở hệ thống giảm xóc. Vụ thu hồi này có khả năng được tiến hành từ tuần tới.

Các dòng xe nằm trong diện thu hồi lần này đều là phiên bản 2010 của những model Nissan Titan, Pathfinder, Armada, Xterra, và Infiniti QX56.

Phát ngôn viên của Nissan, Colin Price, cho hay, hãng xe hiện đang làm việc với Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) để sớm thực hiện việc thu hồi.

Khi vụ thu hồi chính thức được công bố, Nissan sẽ sửa chữa miễn phí cho khách hàng có xe bị lỗi trên. Hãng xe Nhật Bản khẳng định chưa có báo cáo tai nạn nào liên quan tới lỗi kỹ thuật này.

Hồi đầu tháng này, Nissan cũng đã tuyên bố thu hồi 134.000 chiếc sedan và coupe Infinity G35 để sửa lỗi túi khi. Vụ thu hồi sẽ bao gồm phiên bản sedan đời 2005-2006 và phiên bản coupe đời 2005-2007 của hiệu xe sang này.

Theo NHTSA, nguyên nhân thu hồi xe là do bộ đai an toàn có thể bị mòn sau nhiều lần sử dụng, khiến cho tín hiệu điện tới hệ thống túi khí của xe bị đứt quãng. Trong trường hợp xảy ra va chạm, túi khí sẽ không bung ra.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.