Nissan Murano mui trần sẽ "dạo phố" vào năm tới

Vinh Nguyễn
Chiếc Murano hai cửa mui trần của Nissan dự kiến sẽ có mặt trên đường phố trong năm 2011
Mẫu Nissan Murano đã được "gọt" trần.
Mẫu Nissan Murano đã được "gọt" trần.
Bản mui trần của chiếc Nissan Murano sẽ chính thức có mặt trên đường phố vào năm tới, tờ AutoWeek cho biết.

Xuất hiện lần đầu tiên năm 2003, đến nay, mẫu crossover SUV 5 chỗ của Nissan đã đứng vững trên thị trường châu Âu và Mỹ.

Hồi tháng 2 năm ngoái, Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đã tiến hành kiểm tra độ an toàn của 9 mẫu SUV hạng trung, và xe Nissan Murano đời 2009 đứng đầu bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, với ý tưởng kết hợp giữa hai khái niệm “mui trần” và crossover SUV vào trong cùng một sản phẩm, Nissan được coi là đã có bước đi táo bạo cho dòng xe vốn dĩ đã khá ăn khách này.

Theo thông tin đăng tải trên tờ TopSpeed hồi đầu tháng 8, dự kiến mẫu Murano mui trần sẽ được hãng này giới thiệu tại triển lãm xe hơi Los Angeles (Mỹ) diễn ra vào tháng 10 năm nay.

Còn tờ AutoWeek dẫn lời một đại lý bán lẻ cho hay, chiếc Murano hai cửa mui trần sẽ có mặt trên đường phố trong năm 2011, nhưng không được sản xuất hàng loạt.

Theo các thông tin hạn chế, Murano hai cửa mui trần sẽ được lắp một chiếc mui mềm truyền thống. Nissan hy vọng, Murano mui trần sẽ giúp người lái tận hưởng không khí, nắng và gió trong khi lái xe.

Nhiều khả năng, Murano mui trần sẽ là đối thủ "nặng ký" của mẫu Jeep Wrangler Unlimited đến từ Mỹ.

Dự kiến, chiếc xe mui trần này sẽ được trang bị động cơ V6 dung tích 3,5 lít, đạt công suất 265 mã lực, kết hợp với hộp số vô cấp CVT của Nissan. Khách hàng sẽ được chọn lựa giữa bản dẫn động bánh trước và dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Murano mui trần 2011 tương lai sẽ là mẫu xe đắt nhất thuộc dòng Murano. Hiện Murano LE, phiên bản  cao cấp nhất có giá 39.080 USD.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.