Nissan sẽ sử dụng nhà máy thông minh để robot lắp ráp và kiểm tra ô tô

Nissan vừa công bố nhà máy thông minh mới của mình tại nhà máy Tochigi ở Nhật Bản. Đây là nơi hãng sẽ sử dụng robot để sản xuất ô tô thế hệ tiếp theo, bao gồm cả mẫu xe crossover Ariya hoàn toàn mới của mình...
Mẫu crossover Ariya của Nissan.
Mẫu crossover Ariya của Nissan.

Nhật Bản là quốc gia có dân số già, hay vấn đề biến đổi khí hậu phức tạp, tình trạng thiếu lao động nghiêm trọng không kém do cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu gây ra, tất cả những điều này đã khiến Nissan đi đến sáng kiến ​​chuyển đổi sang các công nghệ sản xuất sáng tạo hơn.

Dây chuyền sản xuất mới được công bố gần đây tại nhà máy Tochigi chính là câu trả lời. Hãng có kế hoạch tung ra một thế hệ xe chất lượng cao, không chứa carbon được chế tạo chủ yếu bằng robot.

Việc Nissan quyết định chuyển sang một quy trình sản xuất tự động hơn cũng là một phần trong mục tiêu của nhà sản xuất ô tô nhằm đạt được trung hòa carbon vào năm 2050.

Sau đó, nhà sản xuất ô tô có kế hoạch điện khí hóa hoàn toàn thiết bị của các nhà máy và sử dụng điện chỉ được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo hoặc pin nhiên liệu sử dụng nhiên liệu thay thế.

Nissan sẽ ứng dụng nhà máy thông minh để sản xuất các xe ô tô có chất lượng cao.
Nissan sẽ ứng dụng nhà máy thông minh để sản xuất các xe ô tô có chất lượng cao.

Sáng kiến ​​nhà máy thông minh của Nissan cũng sẽ mở rộng ra toàn cầu theo thời gian, với việc các kỹ thuật viên bậc thầy của công ty dạy kỹ năng cho robot để họ có thể tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn khác không thể tự động hóa.

Nhiều thành phần của hệ thống truyền lực giờ sẽ được lắp theo lô từ một pallet. Các robot sẽ đảm nhận việc siết chặt và căn chỉnh các liên kết hệ thống treo, phụ trách việc lắp đặt các bộ phận mềm cùng kiểm tra sơn.

11 robot sẽ kiểm tra thân xe và cản, đạt được 100% khả năng phát hiện bụi hay mảnh vỡ. Kết quả sẽ được nhân viên kiểm tra qua điện thoại thông minh.

Ngoài ra, những cánh tay robot khổng lồ cũng được trang bị camera sẽ có thể phân tích những chiếc xe từ mọi góc độ, tìm kiếm những sai sót dù là nhỏ nhất.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.