Nissan Sunny có đủ sức cạnh tranh?

Minh Toàn
Tham gia thị trường Việt Nam, Nissan Sunny có đủ sức cạnh tranh với Toyota Vios trong phân khúc sedan cỡ nhỏ?
Đầu tháng 6 tới, Nissan Sunny sẽ lần đầu giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam, sau gần 3 năm ra mắt - Ảnh: Nissan Thăng Long.<br>
Đầu tháng 6 tới, Nissan Sunny sẽ lần đầu giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam, sau gần 3 năm ra mắt - Ảnh: Nissan Thăng Long.<br>
Bỏ qua mẫu Teana vốn rất thành công ở thị trường Việt Nam, Nissan lựa chọn dòng sedan cỡ nhỏ Sunny để lắp ráp và giới thiệu với người tiêu dùng trong nước.

Sau gần 3 năm xuất hiện trên thị trường thế giới (tháng 10/2010), Sunny mới được Nissan giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam, theo hình thức lắp ráp trong nước dạng CKD.

Mặc dù đang được bán ở khoảng 170 nước dưới nhiều tên gọi khác nhau như Versa, Almera hay Latio, và là mẫu sedan bán chạy nhất của Nissan, nhưng đối thủ của Toyota Vios không thực sự thành công khi chỉ đạt được doanh số 720.000 xe trong những năm qua.

Theo Nissan Thăng Long, Sunny có kích thước chiều dài 4.425 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.505 mm cùng chiều dài cơ sở 2.590 mm. Hệ thống khung gầm sử dụng chung với mẫu Micra.
 
Không được áp dụng công nghệ mới, Nissan Sunny chỉ được trang bị cơ bản như đèn pha halogen, vô-lăng điều chỉnh điện tích hợp điều khiển âm thanh, hai túi khí phía trước, hệ thống giải trí với đầu đọc đĩa CD/MP3/Radio/AUX nối với 4 loa.

Xe chỉ được trang bị phanh đĩa phía trước, phía sau vẫn là phanh tang trống. Mặc dù vậy, hệ thống an toàn bị động vẫn có phân phối lực phanh điện tử (EBD), chống bó cứng phanh (ABS), phanh khẩn cấp (BA).

Giống như nhiều mẫu xe bình dân khác trên thị trường, Sunny cũng sử dụng treo trước độc lập McPherson với thanh cân bằng và treo sau dạng lò xo thanh xoắn. Điều lạ là bộ mâm sắt thường thấy ở những mẫu xe đời cũ vẫn tiếp tục xuất hiện trên chiếc Sunny số sàn nội thất nỉ. La-zăng đúc chỉ được trang bị cho xe số tự động, nội thất da.
 
Lắp ráp và phân phối ở Việt Nam, Nissan Sunny mang động cơ xăng DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5 lít, công suất 99 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Với hệ dẫn động cầu trước, và hai tùy chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp, mức giá dự kiến vào khoảng 540 triệu đồng cho bản số sàn và 624 triệu đối với bản số tự động, Nissan Sunny sẽ được tung ra thị trường trong nước vào đầu tháng 6 năm nay.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.