Nissan Teana lập kỷ lục điểm đánh giá an toàn

Đức Thọ
Mẫu sedan Nissan Teana đạt điểm đánh giá cao nhất lần đầu tiên trong lịch sử ASEAN NCAP
Nissan Teana được trang bị một loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả các phiên bản.
Nissan Teana được trang bị một loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả các phiên bản.
Mẫu sedan Nissan Teana vừa chính thức được công nhận đạt điểm đánh giá cao nhất lần đầu tiên trong lịch sử chương trình kiểm nghiệm an toàn xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP), ở cả hạng mục người lớn và trẻ em.

Theo đó, mẫu xe này đã thiết lập một kỷ lục mới với 16 điểm cho hạng mục bảo vệ người lớn (AOP), đồng thời trở thành chiếc xe đầu tiên trong khu vực đạt số điểm đánh giá 5 sao cho hạng mục bảo vệ trẻ em (COP), với việc tuân thủ đạt 88%.

Kết quả này được GS. Wong Shaw Voon, Chủ tịch ASEAN NCAP công bố tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Thái Lan hồi tháng 12/2014.

“Kỷ lục mới này có ý nghĩa rất lớn đổi với cả khách hàng và các hãng sản xuất xe hơi. Mức điểm hoàn hảo tại hạng mục AOP cũng như việc trở thành mẫu xe đầu tiên đạt được mức điểm 5 sao tại hạng mục COP đã thiết lập một mốc son mới cho dòng xe sedan gia đình cỡ trung cao cấp”, ông Wong Shaw Voon nói.

Nissan Teana được trang bị một loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả các phiên bản, bao gồm hệ thống 6 túi, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử (ESC), móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và dây đai an toàn cho trẻ em…

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này đang được Nissan phân phối qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc, với mức giá bán lẻ 1,399 tỷ đồng dành cho phiên bản 2.5 lít X-CVT, mức giá dành cho phiên bản 3.5 lít X-CVT là 1,694 tỷ đồng.

Nissan hiện là nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai Nhật Bản có trụ sở tại Yokohama, Nhật Bản và là một phần của liên minh Renault-Nissan. Hiện hãng xe này đang có hơn 244.500 nhân viên trên toàn cầu.

Trong năm tài khóa 2013, Nissan đã bán ra gần 5,2 triệu chiếc xe và tạo ra lợi tức 10,5 nghìn tỷ Yên (105 tỷ USD). Số lượng sản phẩm của Nissan hiện trên 60 mẫu xe mang 3 thương hiệu Nissan, Infiniti và Datsun.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.