Nissan triệu hồi hơn 300.000 chiếc Pathfinder tại Mỹ vì lỗi mui xe bất ngờ mở

Minh Long
Nissan Motor Co vừa ra lệnh triệu hồi hơn 300.000 chiếc SUV tại Mỹ vì sự cố mui xe đột ngột mở ra, cản trở tầm nhìn của người lái và tăng nguy cơ va chạm.
Bộ phận Bắc Mỹ của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết 322.671 xe Pathfinder từ năm 2013 đến năm 2016 sẽ thuộc diện thu hồi.  
Bộ phận Bắc Mỹ của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết 322.671 xe Pathfinder từ năm 2013 đến năm 2016 sẽ thuộc diện thu hồi.  

Nguyên nhân được xác định là do sự tích tụ bụi bẩn trên chốt của mui xe có thể khiến nó vẫn mở ngay cả khi mui xe được đóng lại, đồng thời có khả năng cho phép nó bật lên mà không có cảnh báo nào.

Biện pháp khắc phục đang được phát triển và hãng sẽ gửi thông báo từ ngày 29/6.

Gần đây nhất là tháng 2/2022, Nissan đã ra lệnh triệu hồi 700.000 xe X-Trail vì nguy cơ cháy bảng điều khiển. Theo đó, Nissan triệu hồi gần 688.946 chiếc Rogue sản xuất trong khoảng 2014-2016 để khắc phục sự cố với đầu nối dây đai trên bảng điều khiển. Mẫu xe này cũng được bán ở Việt Nam với tên gọi là X-Trail.

Nguyên nhân được xác định là do theo thời gian sử dụng, muối và nước xâm nhập qua bệ để chân phía người lái có thể làm mủn băng dính cách điện và xâm nhập vào đầu nối.

Điều này có thể dẫn đến một số vấn đề. Theo đó lỗi cửa sổ chỉnh điện phía người lái hoặc bộ điều khiển ghế chỉnh điện, đèn cảnh báo hệ thống dẫn động bốn bánh không sáng, hết pin, hoặc có khói dưới bảng điều khiển phía người lái, và có thể gây cháy.

Các sự cố được ghi nhận gồm 3 sự cố chưa được xác nhận đối với các phương tiện ở Mỹ và không có người bị thương, cũng như 2 sự cố nhiệt và 2 sự cố với hư hỏng nhiệt cục bộ trên xe Rogue ở Canada.

Vấn đề này có khả năng xảy ra chỉ với khoảng 1% số xe bị triệu hồi. Chúng bao gồm 305.220 chiếc Rogue được sản xuất tại nhà máy Renault Samsung Motors ở Hàn Quốc và 383.726 chiếc được sản xuất tại Smyrna, Tennessee, trong tổng số 688.946 chiếc được sản xuất 2014-2016.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.