Nissan trình làng mẫu hybrid hạng sang đầu tiên

Hữu Tuyến
Nissan ra mắt mẫu xe hybrid hạng sang đầu tiên mang tên Fuga và được quảng bá có khả năng tiết kiệm nhiên liệu gấp đôi phiên bản máy xăng
Fuga, mẫu xe hybrid đầu tiên của Nissan chính thức ra mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Fuga, mẫu xe hybrid đầu tiên của Nissan chính thức ra mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Không chịu thua kém 2 đồng hương là Toyota và Honda, Nissan vừa cho ra mắt mẫu xe hybrid hạng sang đầu tiên với thương hiệu Infiniti M. Mẫu xe mới có tên Fuga này được quảng bá có khả năng tiết kiệm nhiên liệu gấp đôi phiên bản máy xăng.

Nissan vừa trình làng mẫu xe xăng điện mới hôm nay (26/10) tại trụ sở chính của hãng ở Yokohama, đông nam Tokyo. Mẫu xe có tên Fuga này sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 2/11 tới với mức giá khởi điểm gần 5,8 triệu yen (tương đương 72.000 USD), cao gần gấp rưỡi bản máy xăng đang có mặt trên thị trường. Fuga sẽ tấn công thị trường Mỹ và châu Âu vào đầu năm sau.

Theo đại diện của Nissan, mẫu xe mới có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 5 lít/100 km. Fuga sở hữu những nét thiết kế đặc trưng cùng tiện nghi cao cấp của thương hiệu sang trọng Infiniti. Tuy nhiên, điểm nhấn của dòng xe này nằm ở hệ thống động cơ gồm một động cơ xăng và mộ động cơ điện chạy bằng pin lithium-ion.

Đây là mẫu xe đầu tiên của Nissan dùng động cơ lai do chính hãng này sản xuất. Trước đó, Nissan đã cung cấp ra thị trường mẫu Altima bản hybrid nhưng lại sử dụng động cơ lai do Toyota sản xuất.

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt Fuga, đại diện Nissan cũng hé lộ hãng này đang nghiên cứu phát triển một số mẫu xe hybid khác nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

So với 2 đồng hương là Toyota và Honda, Nissan bị đánh giá là tương đối chậm chân trong lĩnh vực xe lai xăng điện. Toyota và Honda đang là hai hãng xe hàng đầu thế giới về lĩnh vực này với các dòng xe rất thành công như Toyota Prius, Honda Insight hay Honda CR-Z hybrid.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.