Nissan Việt Nam thay đổi cổ đông chính

An Nhi
Liên doanh xe hơi đến từ Nhật Bản thông báo chính thức thay đổi cổ đông chính
Mẫu xe Grand Livina được trưng bày tại đại lý Nissan Đà Nẵng.
Mẫu xe Grand Livina được trưng bày tại đại lý Nissan Đà Nẵng.
Liên doanh xe hơi đến từ Nhật Bản vừa thông báo chính thức thay đổi cổ đông chính với sự góp mặt của Tập đoàn Tan Chong Holding Berhad, Malaysia.

Nissan Việt Nam chính thức được thành lập vào tháng 12/2008 bởi Công ty TNHH Ôtô Nissan (Nhật Bản) và Tập đoàn Kjaer Group A/S (Kjaer Group).

Đến tháng 4/2010, sản phẩm đầu tiên của Nissan chính thức có mặt tại thị trường là mẫu xe đa dụng Grand Livina. Đây là mẫu xe được Nissan “thuê” lắp ráp tại nhà máy của liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC).

Cổ đông chính mới của Nissan Việt Nam là Tập đoàn Tan Chong Holding Berhad (Malaysia). Tan Chong Holding Berhad trở thành thành viên Nissan Việt Nam sau khi nhận toàn bộ cổ phần được chuyển nhượng từ thành viên trước là Tập đoàn Kjaer Group A/S.

Được biết, Tan Chong Holding Berhad hiện đang trong quá trình hoàn thiện dự án xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, một đại diện Nissan Việt Nam cho biết hiện vẫn chưa có động thái nào cho thấy liên doanh này sẽ chuyển sang lắp ráp tại nhà máy của Tan Chong Holding Berhad thay vì phải “thuê” VMC.

Cũng nhân dịp này, Nissan đã chính thức khai trương đại lý ủy quyền tiêu chuẩn 3S thứ 3 tại Việt Nam là Nissan Đà Nẵng.

Nissan Đà Nẵng là đại lý đạt tiêu chuẩn 3S bao gồm bán hàng, dịch vụ sửa chữa và cung cấp phụ tùng chính hãng. Nissan Đà Nẵng có tổng diện tích xây dựng 12.000 m2 với 3 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 75 tỷ đồng. Đại lý được trang bị 38 khoang sửa chữa, 2 buồng sơn và các thiết bị chẩn đoán nhập khẩu từ Nissan Motor Nhật Bản.

Dự kiến ngay trong năm 2010, Nissan Việt Nam sẽ đưa thêm một đại lý ủy quyền đi vào hoạt động, theo đó nâng tổng số đại lý lên con số 4.

Tin mới

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Nhằm duy trì môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị Grab và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ của Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.