Ôtô điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

Đức Anh
Lightyear One dự kiến được bán tại thị trường châu Âu vào 2021 với giá từ 149.000 Euro (khoảng 170.000 USD)

Startup ôtô của Hà Lan Lightyear mới đây ra mắt mẫu thử nghiệm ôtô điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới - có tên Lightyear One. Lightyear cho biết đã sản xuất hơn 100 chiếc Lightyear One và dự kiến đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2021. Khách hàng muốn đặt mua sẽ phải trả trước 119.000 Euro (khoảng 136.000 USD), theo TechCrunch.

Ôtô điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới - Ảnh 1.

Lightyear One vận hành cùng lúc với hai nguồn năng lượng từ pin sạc và tấm pin mặt trời. Năng lượng mặt trời được lấy trực tiếp từ các tấm pin trên mái.

Ôtô điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới - Ảnh 2.

Thiết kế kéo dài phần mui xe giúp tăng tối đa diện tích tấm năng lượng mặt trời, lên tới hơn 5 m2. Các tấm pin được đặt dưới lớp kính an toàn.

Ôtô điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới - Ảnh 3.

Xe điện này có khả năng di chuyển khoảng 725 km trên một lần sạc đầy. Ở điều kiện tối ưu, mỗi giờ pin mặt trời sẽ nối dài khoảng cách di chuyển của xe thêm 12 km.

Ôtô điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới - Ảnh 4.

Lightyear One có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 10 giây.

Ôtô điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới - Ảnh 5.

Nội thất với không gian rộng, nhiều chỗ để đồ của Lightyear One.

Ôtô điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới - Ảnh 6.

Lightyear One là sản phẩm do một số cựu nhân viên Ferrari và Tesla cùng phát triển. Mẫu xe dự kiến được bán tại thị trường châu Âu vào 2021 với giá từ 149.000 Euro (khoảng 170.000 USD). Khách hàng muốn đặt mua từ bây giờ phải trả trước 119.000 Euro (khoảng 136.000 USD).

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.