Ôtô nhập khẩu chưa ngừng giảm

An Nhi
Ước tính lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 9/2008 tiếp tục giảm sâu xuống còn khoảng 1.400 chiếc
Các loại xe hơi nhập khẩu về nước ngày cảng giảm.
Các loại xe hơi nhập khẩu về nước ngày cảng giảm.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 9/2008 tiếp tục giảm sâu xuống còn khoảng 1.400 chiếc, đạt giá trị kim ngạch trên 25 triệu USD.

Như vậy, nếu con số thực hiện không thay đổi so với ước tính, ôtô nhập khẩu trong tháng 9 sẽ giảm hơn ¼ về lượng và hơn một nửa về giá trị kim ngạch so với tháng trước.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, lượng ôtô nhập khẩu trong tháng 8 đạt 1.900 chiếc, cao hơn ước tính 200 chiếc và giá trị kim ngạch thực hiện đạt 56 triệu USD, cao hơn ước tính 12 triệu USD.

Trong 8 tháng đầu năm, tổng lượng ôtô nhập khẩu đã đạt hơn 44.400 chiếc và giá trị kim ngạch đạt trên 855 triệu USD. Ước tính 9 tháng đầu năm, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu sẽ đạt xấp xỉ 45.900 chiếc và giá trị kim ngạch đạt gần 881 triệu USD.

So sánh tốc độ sụt giảm của ôtô nguyên chiếc nhập khẩu giữa tháng 8 và tháng 9 có thể thấy tốc độ sụt giảm về giá trị nhanh hơn về lượng. Các nhà phân tích cho rằng đây có thể là biểu hiện của sự sụt giảm mạnh mẽ các loại ôtô du lịch nhập khẩu so với các loại xe tải và xe thương mại.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là con số ước tính nên chưa thật sự phản ánh đúng bản chất của thị trường.

Ví dụ tháng 8/2008, trong khi con số ước tính cho biết mức giảm về lượng so với tháng 7 là 300 chiếc và mức giảm về giá trị là 7 triệu USD thì thực tế số thực hiện chỉ giảm 100 chiếc và thậm chí đã tăng đến 5 triệu USD giá trị kim ngạch.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.