Ôtô TMT sẽ thay xe công nông

Đ. Thọ
Xe tải của Công ty Cổ phần Ôtô TMT sẽ thay thế loạt xe công nông cấm lưu hành, xe tải quá niên hạn ở miền núi phía Bắc và Tây Nguyên
TMT đã được biết đến nhiều với thương hiệu xe tải Cửu Long.
TMT đã được biết đến nhiều với thương hiệu xe tải Cửu Long.
Các loại xe tải của Công ty Cổ phần Ôtô TMT sẽ có nhiệm vụ thay thế loạt xe công nông cấm lưu hành, xe tải quá niên hạn sử dụng tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên.

Việc thay thế sẽ được thực hiện qua chương trình hỗ trợ của Nhà nước với mức 9 triệu đồng/hộ gia đình. Công ty Cổ phần Ôtô TMT có nhiệm vụ ứng trước số tiền hỗ trợ trên cho các hộ dân khi họ mua xe và làm thủ tục đăng ký theo quy định của pháp luật. Nhà nước sẽ hoàn trả công ty số tiền mà công ty đã ứng trước cho các hộ dân.

Đây chính là một trong những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1491/QĐ-TTg vừa được ký ban hành ngày 8/11. Theo nội dụng quyết định này, việc hỗ trợ các hộ gia đình mua xe nhằm mục đích sản xuất kinh doanh sẽ được thực hiện thí điểm tại các tỉnh phía Bắc và Tây Nguyên từ nay đến hết 2010. Sau khi có kết quả tổng kết, Thủ tướng sẽ tiếp tục có chỉ đạo thực hiện tại các địa phương khác.

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo Công ty Cổ phần Ôtô TMT bảo đảm cung cấp đủ số lượng ôtô tải đạt các điều kiện về an toàn kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh môi trường theo quy định để thay thế xe công nông, xe tải quá niên hạn sử dụng phải loại bỏ.

Niên hạn sử dụng của ôtô là thời gian cho phép sử dụng của ôtô. Thời điểm tính niên hạn sử dụng được bắt đầu từ năm sản xuất ôtô. Niên hạn sử dụng của ôtô tải không quá 25 năm. Ôtô tải (ôtô chở hàng) là ôtô có kết cấu và trang bị chủ yếu dùng để chuyên chở hàng hóa.

Hiện tại, TMT là một thành viên của Tổng công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) và là một trong những nhà sản xuất, lắp ráp và cung cấp các loại xe tải nhẹ lớn ra thị trường, bên cạnh Xí nghiệp Ôtô tư doanh Xuân Kiên (Vinaxuki), Công ty Ôtô Trường Hải (Thaco)…

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.