Ôtô trong nước đặt dấu mốc mới

An Nhi
Năm 2008, các nhà sản xuất ôtô trong nước đã đặt một dấu mốc mới về sản lượng bán hàng với hơn 110.000 xe
Trong tháng cuối cùng của năm, thị trường ôtô lắp ráp trong nước đã có một cú “nước rút” khá ngoạn mục khi đạt 9.293 chiếc - Ảnh: Đức Thọ.
Trong tháng cuối cùng của năm, thị trường ôtô lắp ráp trong nước đã có một cú “nước rút” khá ngoạn mục khi đạt 9.293 chiếc - Ảnh: Đức Thọ.
Năm 2008, các nhà sản xuất ôtô trong nước đã đặt một dấu mốc mới về sản lượng bán hàng với hơn 110.000 xe.

Cụ thể, 16 thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong năm 2008 đã bán ra được tổng cộng 110.186 xe các loại, tăng 37% so với năm 2007.

Trong đó phân khúc xe du lịch đạt doanh số 49.356 chiếc, tăng 35% so với năm ngoái; phân khúc xe thương mại đạt 60.830 chiếc, tăng 51%.

Như vậy, mặc dù thị trường có một quãng thời gian rất dài kể từ khoảng giữa quý 2 gặp phải nhiều khó khăn do suy giảm kinh tế song các hãng ôtô vẫn đạt được bước tăng trưởng đáng khích lệ.

Riêng trong tháng cuối cùng của năm, thị trường ôtô lắp ráp trong nước đã có một cú “nước rút” khá ngoạn mục khi đạt 9.293 chiếc, tăng gần gấp đôi so với tháng 11.

Đáng chú ý là sự “trở lại” của một số mẫu xe vốn vẫn rất ăn khách trên thị trường như Toyota Innova đạt 1.712 chiếc (tăng đến 951 chiếc so với tháng trước đó), Honda Civic đạt 568 chiếc (tăng đến 457 chiếc).

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.