Pagani Huayra Codalunga tung biến thể giá triệu USD siêu hiếm

Khôi Nguyên
Pagani đã chính thức sản xuất Huayra Codalunga, một biến thể đuôi dài của siêu xe nhiều người mong muốn sở hữu của hãng. Pagani đã thực hiện nó theo yêu cầu của hai khách hàng đã làm việc với bộ phận Grandi Complicazioni của công ty, chuyên sản xuất các mẫu xe giới hạn. Huayra Codalunga mới có số lượng siêu hạn chế khi Pagani chỉ sản xuất 5 chiếc và tất cả đều đã được bán hết.
Mẫu xe giới hạn này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Le Mans đuôi dài của những năm 1960. Hai khách hàng đã tiếp cận Pagani vào năm 2018 về ý tưởng và làm việc với công ty trong hơn hai năm để hoàn thiện concept với kiểu dáng độc đáo.
Mẫu xe giới hạn này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Le Mans đuôi dài của những năm 1960. Hai khách hàng đã tiếp cận Pagani vào năm 2018 về ý tưởng và làm việc với công ty trong hơn hai năm để hoàn thiện concept với kiểu dáng độc đáo.
Kết quả là Huayra Codalunga đã ra đời. Pagani đã đổ nhiều nguồn lực vào dự án để đảm bảo nó tuân thủ các quy định toàn cầu, vốn là một công việc cần phải cân nhắc khi chỉ có năm chiếc xe hơi được sản xuất.
Kết quả là Huayra Codalunga đã ra đời. Pagani đã đổ nhiều nguồn lực vào dự án để đảm bảo nó tuân thủ các quy định toàn cầu, vốn là một công việc cần phải cân nhắc khi chỉ có năm chiếc xe hơi được sản xuất.
Động cơ được sử dụng là V12 mạnh mẽ, sản sinh công suất 840 mã lực (617 kilowatt) và mô-men xoắn 811 pound-feet.
Động cơ được sử dụng là V12 mạnh mẽ, sản sinh công suất 840 mã lực (617 kilowatt) và mô-men xoắn 811 pound-feet.
Pagani thiếu lưới tản nhiệt ở phía sau, để lộ hệ thống ống xả titan bọc gốm với trọng lượng chỉ 4,4 kg cùng 4 ống xả nhãn hiệu của Pagani. Hệ thống xả nhẹ giúp giảm trọng lượng xe xuống chỉ còn 1,290 kg. Bên cạnh đó, mẫu xe cực độc này được cho sử dụng vật liệu composite tiên tiến cho thân xe.
Pagani thiếu lưới tản nhiệt ở phía sau, để lộ hệ thống ống xả titan bọc gốm với trọng lượng chỉ 4,4 kg cùng 4 ống xả nhãn hiệu của Pagani. Hệ thống xả nhẹ giúp giảm trọng lượng xe xuống chỉ còn 1,290 kg. Bên cạnh đó, mẫu xe cực độc này được cho sử dụng vật liệu composite tiên tiến cho thân xe.
Pagani chọn chỉ sử dụng sơn bán chất hoặc sơn mờ hoàn toàn có màu trung tính. 
Pagani chọn chỉ sử dụng sơn bán chất hoặc sơn mờ hoàn toàn có màu trung tính. 
Pagani Huayra Codalunga tung biến thể giá triệu USD siêu hiếm - Ảnh 1
Bên trong, có ghế bọc da và các thành phần nhôm gia công. Nội thất khá phức tạp và trang nhã.
Bên trong, có ghế bọc da và các thành phần nhôm gia công. Nội thất khá phức tạp và trang nhã.
Mỗi chiếc trong số 5 chiếc đuôi dài Pagani Huayra Codalunga được thiết kế riêng đều có chủ sở hữu trả ít nhất 7 triệu euro cho nó (7,4 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại).  Pagani không cho biết khi nào các chủ sở hữu sẽ nhận được xe của họ, nhưng dự án hiện đã ở năm thứ tư.
Mỗi chiếc trong số 5 chiếc đuôi dài Pagani Huayra Codalunga được thiết kế riêng đều có chủ sở hữu trả ít nhất 7 triệu euro cho nó (7,4 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại).  Pagani không cho biết khi nào các chủ sở hữu sẽ nhận được xe của họ, nhưng dự án hiện đã ở năm thứ tư.

 

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.